Chuyên mục  


*Ghi bàn: Kuzyzyev 24', Văn Thanh phản lưới 61', Musayev 77'

Trận gặp đội tuyển nơi Văn Lâm sinh ra và lớn lên không được như ý muốn của thủ môn 31 tuổi, khi anh mắc sai lầm hiếm gặp dẫn tới bàn thua. Phút 61, từ đường chuyền về của hậu vệ Vũ Văn Thanh có phần lập bập, Văn Lâm phá một chạm nhưng hụt, để bóng lăn vào lưới, coi như bàn đá phản của Văn Thanh. Thủ môn người Việt lai Nga tỏ ra bực mình với bàn thân, và được cầu thủ hai đội động viên.

Cú phá hụt của Văn Lâm...

...thành bàn phản lưới khiến anh thất vọng trong trận Việt Nam thua Nga 0-3 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội tối 5/9/2024. Ảnh: Hiếu Lương

Văn Lâm cũng có thể làm tốt hơn trong bàn thua đầu tiên, khi từ quả tạt của tiền đạo Tamerlan Musayev bên trái, thủ môn chủ nhà lao ra hơi chậm hơn và để tiền vệ Daler Kuzyayev đánh đầu cắt mặt vào lưới trống. Ngay ở cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu, đội khách đã ghi bàn, thể hiện đẳng cấp của đội đứng vị trí 33 FIFA.

Văn Lâm sinh ra ở Moscow, Nga năm 1993, có bố người Việt và mẹ người Nga. Anh trưởng thành từ lò Spartak Moscow, sau đó đầu quân Dynamo Moscow, nhưng bị thanh lý hợp đồng đào tạo trẻ năm 2010. Kể từ đó, Văn Lâm trở về quê bố để tìm cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp, bắt đầu tại HAGL. Kể từ năm 2015, anh chơi ở V-League cho Hải Phòng, và được gọi lên đội tuyển quốc gia, góp công không nhỏ vào chức vô địch AFF Cup 2018.

viet-nam-0-3-nga-1725549175.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zR26p-56bzFD6c_dkcnUtg
Việt Nam 0-3 Nga

Diễn biến chính trận Việt Nam 0-3 Nga.

Không thể coi màn thể hiện của Văn Lâm là nguyên nhân khiến Việt Nam thất bại, bởi chênh lệch 82 bậc FIFA giữa hai đội được thể hiện rõ trên sân Mỹ Đình. Đội khách dứt điểm 14 lần trong trận, gấp đôi chủ nhà. Đoàn quân Valery Karpin chỉ giảm nhịp độ trong khoảng nửa cuối hiệp hai, nhưng vẫn ghi thêm một bàn nữa nhờ cú sút cận thành của Musayev.

Không khí trên sân cũng không giúp ích nhiều cho thầy trò Kim Sang-sik, khi chỉ có khoảng vài nghìn khán giả tới Mỹ Đình xem trận đấu. Trong đó, có khoảng vài trăm khán giả Nga, cổ vũ đội trong lần đầu gặp đối thủ Đông Nam Á. Trời mưa vào giữa trận đấu cũng khiến khán đài trầm lắng hơn thường lệ, không đủ tiếp lửa cho đội tuyển.

Hoàng Đức trong vòng vây các cầu thủ Nga. Ảnh: Giang Huy

Người hâm mộ chỉ phấn khích trong khoảng 20 phút cuối trận, khi đoàn quân Kim liên tiếp gây sóng gió lên đội từng nhiều lần dự World Cup. Cơ hội tốt nhất đến với chủ nhà ở phút 82, khi tiền đạo Bùi Vĩ Hào dốc xuống bên phải, tạt vào cắt ngang cầu môn về cột hai, nhưng Phạm Tuấn Hải bị giật mình, đệm bóng trúng mép ngoài cột dọc gần, bay ra ngoài. Vĩ Hào và Tuấn Hải đều vào sân trong hiệp hai, nhưng chơi nổi bật hơn nhiều cầu thủ đá chính.

Thất bại này khiến đội tuyển bị trừ 2,14 điểm FIFA, rơi một bậc xuống vị trí 116. Thầy trò Kim sẽ nghỉ vài ngày trước khi gặp Thái Lan cũng trên sân Mỹ Đình tối 10/9. Còn Nga chỉ được nghỉ một ngày, sau đó gặp Thái Lan tối 7/9.

Quang Dũng - Hoàng An

Xem diễn biến chính

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020