Chuyên mục  


* Tiếp tục cập nhật (nhấn F5).

"Hôm nay trận đấu diễn ra sân nhà, tôi muốn xin lỗi người hâm mộ vì không thể giành chiến thắng. Cầu thủ của tôi đã nỗ lực nhưng không có được kết quả tốt. Tôi một lần nữa xin lỗi người hâm mộ", ông Kim nói sau trận thua 0-3.

Đây là trận đấu tiên của đội tuyển sau ba tháng nghỉ vì không có lịch đấu, kể từ hai lượt trận cuối vòng loại hai World Cup 2026 (thắng Philippines 3-2 và thua Iraq 1-3 hồi đầu tháng 6). Giải đấu nằm trong kế hoạch của đội tuyển, chuẩn bị cho AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm.

HLV Kim Sang-sik trong trận Việt Nam - Nga trên sân Mỹ Đình, Hà Nội tối 5/9. Ảnh: Giang Huy

Chênh lệch về trình độ, với 81 bậc cách biệt theo bảng FIFA, sớm được Nga cụ thể hóa thành thế trận vượt trội trong khoảng nửa đầu hiệp một. Sau nhiều nỗ lực chống đỡ, trong đó có tình huống Nguyễn Thành Chung hai lần cứu thua trên vạch vôi, đội chủ nhà dần chơi tốt hơn. Nhưng đúng lúc đó, Việt Nam nhận bàn thua đầu tiên ở phút 24. Đặng Văn Lâm bay người đẩy bóng cứu thua từ cú đánh đầu của đội khách. Nhưng ở quả tạt sau đó, anh lao ra chậm một nhịp và để Daler Kuzyayev đánh đầu cắt mặt thành bàn.

Sang hiệp hai, khi Nga có phần xuống sức dưới thời tiết nóng và độ ẩm cao, Việt Nam chơi dần tốt lên. Các học trò của HLV Kim suýt gỡ hòa ở phút 52, với cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận. Đỗ Hùng Dũng treo bóng xuống bên trái cấm địa cho Phạm Tuấn Tài vô-lê về góc xa chệch cột trong gang tấc.

Tuy nhiên, giữa lúc đội đang chơi tốt, Văn Lâm lại mắc sai lầm tai hại, dẫn tới bàn thua thứ hai. Thủ môn tuyển Việt Nam phá hụt bóng từ đường chuyền về đơn giản của đồng đội, để bóng từ từ lăn vào lưới và giúp Nga dẫn 2-0. Phút 77, cách biệt được gia tăng, khi tiền đạo Musayev đón đường căng ngang, đệm một chạm vào lưới trống.

Chủ nhà sau đó tạo được một vài cơ hội ngon ăn, nhưng đều không tận dụng thành công. Trong đó, Tuấn Hải một lần đưa bóng chạm khung gỗ.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020