Chuyên mục  


* Tiếp tục cập nhật

"Chúng tôi phải bay một chuyến dài đến Hà Nội và phải thi đấu trong điều kiện thời tiết khác biệt hoàn toàn so với mọi khi. Nhưng chúng tôi bắt đầu trận đấu một cách chậm rãi, phòng ngự và thăm dò đối phương, rồi mới đẩy nhanh tốc độ và dâng cao đội hình rồi ghi bàn", HLV Karpin nói tại họp báo sau trận.

HLV Valery Karpin trong trận Nga thắng Việt Nam 3-0 trên sân Mỹ Đình, tối 5/9. Ảnh: Lâm Thỏa

Tuyển Nga chỉ đến Hà Nội khoảng 26 giờ trước giờ bóng lăn. Thời gian làm quen không nhiều và thời tiết khắc nghiệt với nền nhiệt cùng độ ẩm cao được dự báo là một trở ngại với thầy trò ông Karpin. Nhưng với đẳng cấp vượt trội - hơn 81 bậc trên bảng FIFA, tuyển Nga vẫn thể hiện được sức mạnh.

Đại diện châu Âu mở tỷ số ở phút 24 từ một pha chạy băng cắt đánh đầu của Daler Kuzyayev. Thể lực có phần sa sút ở đầu hiệp hai khiến Nga có lúc lép vế và suýt thủng lưới. Nhưng nhờ sai sót của thủ môn chủ nhà Đặng Văn Lâm - phá hụt đường chuyền về thành phản lưới, Nga nhân đôi tỷ số ở phút 61.

Đến phút 77, đội khách nâng tỷ số lên 3-0 từ pha phối hợp ăn ý từ bên phải cấm địa, trước khi đội trưởng Ivan Oblyakov căng ngang cho tiền đạo Musayev đệm một chạm ghi bàn. Thể lực sút giảm về cuối trận khiến Nga gặp khó khăn khi Việt Nam đẩy cao tốc độ, nhưng cách biệt ba bàn vẫn được duy trì đến hết trận.

HLV Karpin xem hơn 90 phút so với với Việt Nam hôm nay là cữ dượt thú vị và tốt cho tuyển Nga. "Chúng tôi đạt được mọi mục tiêu đề ra cho trận đấu. Tôi rất hài lòng với kết quả cũng như việc đội không gặp ca chấn thương nào", nhà cầm quân 55 tuổi nói.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020