Chuyên mục  


Messi nghỉ thi đấu kể từ sau chung kết Copa America 2024 ngày 14/7 do chấn thương mắt cá chân. Tiền đạo này sẽ không tham dự hai trận đấu sắp tới của Argentina tại vòng loại World Cup 2026, gặp Chile ngày 6/9 rồi Colombia ngày 11/9.

Messi và De Paul thi đấu cho Argentina tại Copa America 2024. Ảnh: AP

De Paul, người đã 69 lần khoác áo tuyển Argentina, dự kiến sẽ đeo băng thủ quân trong trận gặp Chile. Tuy nhiên, bất chấp vinh dự này, tiền vệ 30 tuổi khẳng định Messi mới là thủ lĩnh thực sự của Argentina.

"Tôi luôn sẵn sàng đảm nhận bất kỳ vai trò nào HLV giao phó. Tôi cảm thấy mình là một cầu thủ quan trọng trong đội hình Argentina. Nhưng chúng ta đều biết rằng băng thủ quân của đội luôn thuộc về Leo. Bất cứ ai đeo nó trong thời gian này chỉ là giải pháp tình thế vì Leo mới là đội trưởng thực sự", De Paul nói.

Ở tuổi 37, Messi vẫn là nhân tố quan trọng trong kế hoạch của HLV Lionel Scaloni. Anh đã thi đấu 6 trong 7 trận tại Copa America 2024. Dù chỉ ghi 1 bàn và góp 1 kiến tạo, sự hiện diện của Messi mang ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần lẫn lối chơi với Argentina.

Angel Di Maria - người thường đeo băng thủ quân Argentina khi Messi vắng mặt - đã giải nghệ sau Copa America 2024. Một lão tướng khác, Nicolas Otamendi, nhiều khả năng không ra sân. Vì thế, người hâm mộ Argentina đang chờ xem ông Scaloni sẽ chỉ định cầu thủ nào làm thủ quân của đội ở đợt tập trung này.

Argentina hiện dẫn đầu bảng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 5 chiến thắng qua 6 trận. Messi dự kiến sẽ trở lại thi đấu cho Inter Miami vào cuối tháng này và có thể trở lại thi đấu cho ĐTQG ở đợt tập trung tiếp theo.

Duy Đoàn (theo Goal)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020