Chuyên mục  


Hôm 15/9, với tài khoản @iMzMzi trên mạng xã hội X, CĐV của Ronaldo vào trang cá nhân của cựu chủ tịch Al Nassr, Hoàng tử Arab Saudi, Faisal Bin Turki để đặt câu hỏi: "Khi nào ông mới công nhận Ronaldo là cầu thủ hay nhất lịch sử", kèm ảnh Ronaldo khoe áo mang chữ "GOAT" và con số 900 bàn.

GOAT là cụm từ viết tắt của tiếng Anh, nghĩa là Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời.

Vị Hoàng tử đáp: "Khi cậu ấy giành World Cup, 45 danh hiệu tập thể và tám Quả Bóng Vàng".

Câu trả lời dường như ám chỉ Messi, người đã vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina, đồng thời giữ kỷ lục 45 danh hiệu tập thể và tám Quả Bóng Vàng.

Ronaldo khoe áo mừng 900 bàn trước trận Al Nassr hòa Al Ahli 1-1 hôm 13/9. Ảnh: Al Nassr

Faisal Bin Turki làm Chủ tịch của Al Nassr từ năm 2009 đến 2017. Vị trí này hiện để trống, sau quyết định từ chức của cựu chủ tịch Ibrahim Al-Muhaidib hồi tháng 8. Quỹ đầu tư công Arab Saudi, PIF đang nắm 75% cổ phần của Al Nassr, trong khi Quỹ phi lợi nhuận Al Nassr nắm số còn lại.

Ronaldo thi đấu cho Al Nassr từ tháng 1/2023, đã ghi 68 bàn trong 75 trận nhưng chưa giành được danh hiệu chính thức nào cho CLB.

Hôm 13/9, trước trận hòa Al Ahli 1-1 ở giải VĐQG, Al Nassr vinh danh Ronaldo sau khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 900 bàn ở các giải chính thức cấp CLB và trận tính điểm FIFA cho đội tuyển quốc gia. Ở thống kê này, Messi hiện xếp thứ hai với 840 bàn.

Xét về mặt thống kê, Ronaldo cũng nhỉnh hơn Messi về số bàn mang tính quyết định đem lại chiến thắng cho đội nhà, số bàn giúp đội vượt lên dẫn trước, số bàn ghi bàn bằng đầu hoặc chân không thuận.

Đỉnh cao của Ronaldo là chín năm chơi cho Real, nơi anh ghi 450 bàn chỉ trong 438 trận. Tức là một nửa số bàn trong sự nghiệp của anh được ghi cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, trong khi số bàn cho Man Utd, Juventus và đội tuyển Bồ Đào Nha cũng lên tới ba chữ số.

Ngoài ra, Ronaldo đang giữ kỷ lục ghi bàn mọi thời ở Champions League, Euro, vòng loại World Cup và Club World Cup. Anh còn ghi nhiều bàn phạt đền nhất lịch sử, với 164 bàn, dù tỷ lệ thành công 84,5% không phải cao nhất.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020