Chuyên mục  


Sau trận đấu tối 10/9, phóng viên Jhonny Jackson tiếp cận Emiliano Martinez. Thủ môn tuyển Argentina liền quay sang đập vào máy quay của người này, khiến nó rơi xuống đất.

"Anh ta bất ngờ đập vào máy của tôi", Jackson nói với kênh RCN Deportes. "Tôi rất tức giận. Tôi đang làm việc, giống như anh ta vậy. Anh ta thi đấu, còn tôi quay video".

Martinez vung tay đập máy quay của Jackson sau trận Colombia 2-1 Argentina hôm 10/9. Ảnh: RCN Deportes

Jackson cho biết đã gửi tin nhắn tới Martinez, hỏi thăm sức khỏe và tự giới thiệu là người bị đập máy quay. "Ai cũng thua một trận trong đời", tin nhắn của Jackson có đoạn. "Thất bại này rõ ràng có ý nghĩa rất lớn đối với anh. Nhưng hãy nhìn về phía trước, Dibu".

Jackson cũng khẳng định bản thân ổn và không tỏ thái độ thù địch. Anh hiện làm việc cho một công ty cung cấp video cho hai kênh Caracol TelevisionRCN Deportes.

thu-mon-argentina-dap-may-quay-cua-phong-vien-1726131483.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KvpBszr8ppkMJze_vXWs1w
Thủ môn Argentina đập máy quay của phóng viên

Martinez đập máy quay của phóng viên.

Nhiều cầu thủ bóng đá từng bị cấm thi đấu khi phạm sai lầm tương tự. Do đó, Hiệp hội các nhà báo thể thao Colombia, ACORD muốn Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA treo giò Martinez. Theo Chủ tịch ACORD, Faiver Hoyos Hernandez, Martínez đã phạm tội tấn công quyền tự do ngôn luận.

"Là cơ quan báo chí có thẩm quyền ở quốc gia này, ACORD muốn FIFA đưa ra một lệnh trừng phạt mang tính răn đe đối với ông Emiliano Dibu Martinez, người không phải là hình mẫu cho thế hệ mới", tuyên bố của hiệp hội có đoạn.

Martinez, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ và FIFA đều chưa bình luận về vụ việc.

Trận Colombia - Argentina thuộc lượt thứ tám vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Argentina đang dẫn đầu với 18 điểm. Colombia xếp thứ hai với chỉ hai điểm ít hơn. Mỗi đội vòng loại khu vực Nam Mỹ sẽ đá 18 trận. Sáu đội đứng đầu giành vé tới thẳng World Cup 2026, trong khi đội xếp thứ bảy phải tranh vé vớt với đại diện của châu lục khác.

Martinez là thủ môn hay nhất hiện nay của Argentina. Ngôi sao 32 tuổi từng liên tục giành giải Thủ môn hay nhất tại Copa America 2021, 2024 và World Cup 2022. Argentina đều vô địch cả ba giải này.

Nhưng Martinez cũng gây tranh cãi với những chiêu trò tác động tâm lý lên cầu thủ đối phương và những màn chia vui mang tính khiêu khích. Anh từng đặt danh hiệu Thủ môn hay nhất World Cup 2022 và chức vô địch Copa America 2024 gần vùng kín để chia vui sau chiến thắng.

colombia-2-1-argentina-1726013012.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pXnsHuZs8SpGB6ZRllC4ow
Colombia 2-1 Argentina

Diễn biến chính trận Colombia 2-1 Argentina.

Thanh Quý (theo RCN Deportes)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020