Chuyên mục  


Phút 51, Guiu tăng tốc và cản được cú phất bóng của thủ môn Jeremy Frick. Bóng bật ra đúng tầm để tiền đạo người Tây Ban Nha băng xuống đối mặt với khung thành trống. Nhưng anh lại đá hụt tâm bóng, khiến bóng đi chéo góc đúng vị trí mà Frick đang băng về. Guiu sau đó đá bồi liên tiếp hai lần, nhưng đều bị thủ thành Servette cản phá.

Marc Guiu tiếc nuối sau pha bỏ lỡ khó tin ở trận thắng Servette 2-0 tại lượt đi play-off Conference League. Ảnh: Mundo Deportivo.

Pha hỏng ăn của cầu thủ 18 tuổi gây sốc cho nhiều người hâm mộ và lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến đề nghị Chelsea cho Guiu rời CLB theo diện cho mượn để có thêm trải nghiệm thi đấu đỉnh cao. Thậm chí, có người so sánh Guiu với Timo Werner - tiền đạo Đức từng phung phí nhiều cơ hội khó tin khi khoác áo Chelsea.

Hè 2024, Guiu gia nhập Chelsea với mức phí 6,5 triệu USD từ Barca. Trước đó, ở mùa 2023-2024, Guiu ghi hai bàn trong bảy trận cho đội một Barca, gồm bàn đầu tiên chỉ 34 giây sau khi vào sân trận gặp Bilbao tại La Liga hồi tháng 10/2023. Điều khoản giải phóng của Guiu chỉ là 6,5 triệu USD, nên Barca cố gắng đàm phán gia hạn, nhưng bất thành.

Sau trận, HLV Enzo Maresca động viên học trò. "Guiu không thích ghi bàn dễ, mà chỉ thích những bàn khó", HLV Italy nửa đùa nửa thật. "Guiu còn trẻ, sinh năm 2006, chạy nhiều, pressing rất tốt. Cậu ấy chắc chắn sẽ ghi bàn thôi".

Chelsea có chín thay đổi ở đội hình xuất phát trận gặp Servette so với trận thua Man City tại Ngoại hạng Anh ngày 18/8. Ảnh: Chelsea Football Club.

Trên sân Stamford Bridge hôm 22/8, Chelsea gặp nhiều khó khăn, khi kiểm soát bóng 59%, dứt điểm 14 lần với bảy cú trúng đích - so với 22 và 6 của đội khách. Nhưng "The Blues" thắng 2-0 nhờ công Christopher Nkunku và Noni Madueke để đặt một chân vào vòng bảng Conference League. Trận lượt về play-off Conference League sẽ diễn ra trên sân Geneve, Thụy Sĩ ngày 29/8.

Maresca xem đây là chiến thắng quan trọng, đặc biệt sau khi Chelsea thua Man City 0-2 ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Nhưng HLV Italy thừa nhận Chelsea cần kiểm soát tốt hơn giai đoạn cuối trận, lúc Servette tạo sức ép và dứt điểm trúng xà. Ông cũng muốn Madueke hay Mykhailo Mudryk ra quyết định hợp lý hơn ở một phần ba cuối sân và duy trì phong độ ổn định.

Ngày 25/8, Chelsea làm khách của Wolves ở vòng hai Ngoại hạng Anh.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020