Chuyên mục  


Phút 30, khi nhận bóng trước vòng cấm, Boniface vung chân phải giả sút và chuyền bằng chân trái ra cánh cho Jeremie Frimpong. Hậu vệ người Hà Lan sau đó căng ngang một chạm để Alejandro Grimaldo băng vào đá nối tung lưới Feyenoord. Trong quá khứ, động tác giả sút rồi chuyền bằng chân trụ từng nhiều lần được huyền thoại bóng đá Pháp Thierry Henry trình diễn.

Sau trận, Alonso cho biết ông rất thích pha biểu diễn của Boniface và gọi là "Boni-trick". HLV người Tây Ban Nha nói: "Thật thú vị khi xem pha bóng như vậy. Boniface rất khỏe, và các hậu vệ đối phương khó chống đỡ".

Florian Wirtz cũng thán phục pha xử lý ngẫu hứng của đàn anh, cho biết đó là động tác đặc trưng của Boniface. "Anh ấy có thể làm được những điều phi thường với trái bóng", cầu thủ người Đức nói.

Dù đá trên sân khách, Leverkusen giải quyết trận đấu ngay trong hiệp một. Phút 5, Wirtz ghi bàn sớm nhất của CLB trong lịch sử làm khách tại Champions League, với cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm.

Sau khi Grimaldo nhân đôi cách biệt, Wirtz hoàn tất cú đúp với pha vô-lê chân trái từ quả tạt của Frimpong. Wirtz nhờ đó thành cầu thủ Đức đầu tiên ghi hai bàn trong lần đầu ra sân ở Champions League. Bàn còn lại của Leverkusen được tính là thủ thành Wellenreuther phản lưới, vì bắt trượt bóng từ cú đánh đầu của trung vệ Edmond Tapsoba ở cuối hiệp một.

Wirtz cho biết anh mong chờ trận đấu này suốt vài ngày qua, và hạnh phúc khi thiết lập hai cột mốc ngay lần đầu ra sân tại Champions League. Tiền vệ người Đức hài lòng với màn trình diễn cá nhân, khi ghi hai bàn từ hai cơ hội.

HLV Alonso chỉ đạo trong trận Leverkusen thắng chủ nhà Feyenoord 4-0 trên sân De Kuip, Rotterdam ở lượt đầu vòng bảng Champions League ngày 19/9. Ảnh: Bayer04.de

Về phần mình, HLV Alonso phủ nhận Leverkusen có trận đấu dễ dàng, nhưng ca ngợi đội nhà dứt điểm hiệu quả. Qua 90 phút, nhà vô địch Bundesliga kiểm soát bóng 49%, dứt điểm 11 lần với năm trúng đích - so với 12 và 3 của Feyenoord.

HLV Brian Priske, người kế nhiệm Arne Slot chuyển sang dẫn dắt Liverpool, thì thừa nhận thảm bại trước Leverkusen cho thấy Feyenoord chưa sẵn sàng cạnh tranh với những CLB hàng đầu ở Champions League. "Chúng tôi bị hủy diệt trong bốn khoảnh khắc quan trọng trong hiệp một", ông bày tỏ.

Dù vậy, Priske ca ngợi các học trò thể hiện tinh thần chiến đấu trong hiệp hai, bất chấp việc bị dẫn bốn bàn. "Họ cố gắng thể hiện trước người hâm mộ, nhưng tất nhiên, chúng tôi không hài lòng với kết quả", HLV người Đan Mạch nói. "Đây là khoảng thời gian khó khăn, nhưng là thời điểm bạn cần thể hiện sức mạnh tinh thần".

Ở lượt thứ hai, Leverkusen về sân nhà tiếp Milan, còn Feyenoord làm khách trên sân của Girona tại Tây Ban Nha.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020