Chuyên mục  


Ronaldo dứt điểm 11 lần, ghi ba bàn và bỏ lỡ một cơ hội đối mặt trong trận Al Nassr thắng chủ nhà Al Fateh 5-0 ở Saudi Pro League tối 25/8. Anh ba lần chuyền bóng cho đồng đội dứt điểm, trong đó có pha giật gót kiến tạo thành bàn mở tỷ số của Sadio Mane. Siêu sao 38 tuổi cũng một lần tắc bóng và cắt bóng để hỗ trợ phòng ngự, vì thế anh được hãng thống kê chấm điểm tối đa.

Ronaldo cười tươi sau khi lập hat-trick vào lưới Al Fateh ở vòng ba Pro League trên sân Prince Abdullah bin Jalawi, thành phố Al-Hasa, Arab Saudi ngày 25/8/2023. Ảnh: ANFC

Trước trận này, lần gần nhất Ronaldo được 10 điểm diễn ra ngày 6/1/2020, khi anh cũng lập hat-trick và kiến tạo một bàn giúp Juventus thắng Cagliari 4-0 ở Serie A. Trong cùng kỳ, Lionel Messi có tám trận được chấm điểm tối đa, gấp bốn lần thành tích của Ronaldo.

Thủ quân Al Nassr cũng đã lập 63 hat-trick trong sự nghiệp, hơn một nửa trong đó được anh thực hiện sau khi bước sang tuổi 30. Kể từ năm 2020, anh đã lập tới tám hat-trick, gấp đôi thành tích của Messi.

Sau trận, Ronaldo cười tươi trong phỏng vấn và nói vài từ bằng tiếng Arab. "Như tôi nói ở mùa trước, Saudi League có khả năng trở thành giải đấu hàng đầu thế giới, sau khi các đội chiêu mộ loạt ngôi sao", anh nói thêm. "Điều đó giúp tôi hạnh phúc và có thêm năng lượng để thể hiện".

Ronaldo cũng không quên tri ân đồng đội, vì cho rằng chiến thắng này là nỗ lực của tập thể. "Tôi sẽ không thể làm được điều này một mình", anh nói thêm. "Các khán giả đã cổ vũ nhiệt tình cho chúng tôi, giúp đội vượt qua khó khăn. Al Nassr đã trình diễn một trận giàu tình đồng đội".

ronaldo-lap-hat-trick-hoan-hao-1692995864.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RwFQRgbTGIXg3PkojMiWuQ
Ronaldo lập hat-trick hoàn hảo

Ba bàn của Ronaldo vào lưới AL Fateh.

Cả ba bàn của Ronaldo đều được anh ghi trong khu 5,5 mét, với những pha dứt điểm không quá khó. Những cầu thủ kiến tạo cho anh đều là nội binh và đang chơi cho tuyển Arab Saudi.

Sau ba vòng đấu, Al Nassr kiếm ba điểm và đứng thứ 10 trong 18 đội. Ronaldo vươn lên đứng thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới với ba bàn, ít hơn một bàn so với tiền đạo Al Ittihad Abderrazak Hamdallah.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020