Chuyên mục  


"Thất bại này thực sự đau đớn", Noonan nói sau trận ngày 24/8. "Các cầu thủ của tôi xứng đáng với kết quả tốt hơn. Chúng tôi chơi tốt trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng sau đó, Messi đã có những khoảnh khắc kỳ diệu kiến tạo hai bàn thắng lội ngược dòng. Chúng tôi không thể làm gì hơn những gì đã làm".

Trong trận bán kết Cup Quốc gia Mỹ, FC Cincinnati dẫn 2-0 sau 53 phút. Tuy nhiên, Messi kiến tạo cả hai bàn cho Leonardo Campana rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 68 và gỡ 2-2 ở phút 90+7. Sau khi mỗi đội có thêm một bàn trong hiệp phụ, Inter Miami thắng 5-4 trong loạt luân lưu.

Messi (phải) thi đấu trong trận bán kết US Open giữa Inter Miami và FC Cincinnati sáng 24/8. Ảnh: IM

Trước trận đấu, HLV Noonan cũng đã cảnh giác về Messi. Ông cho rằng sẽ là "ngớ ngẩn" nếu nghĩ kèm được cầu thủ từng giành bảy Quả Bóng Vàng. Trong nửa đầu trận bán kết, FC Cincinnati đã làm tốt việc chia cắt Messi với đồng đội. Tuy nhiên, ngay cả khi phải lùi sâu, siêu sao Argentina 36 tuổi vẫn có thể gây nguy hiểm bằng những cú sút phạt hoặc treo bóng từ xa.

Sau khi FC Cincinnati dẫn 1-0, Messi động viên đồng đội trong giờ giải lao. "Anh ấy bảo chúng tôi phải có niềm tin", Campana cho hay. "Anh ấy nói rằng chúng tôi sẽ thắng, rằng sau tất cả những gì đã làm trên sân, chúng tôi sẽ không bao giờ thua. Anh ấy là mẫu cầu thủ lãnh đạo. Anh ấy phát biểu trong mọi trận đấu, mọi buổi tập và mọi trận tranh chức vô địch".

Ngoài đóng góp trực tiếp trên sân, Messi còn hướng dẫn các cầu thủ trẻ. Nhờ đó, nhiều cầu thủ Inter Miami đang cải thiện đẳng cấp và sự tự tin. "Chúng tôi chỉ việc cố gắng tiếp thu những gì anh ấy nói, vì rõ ràng anh ấy là cầu thủ giỏi nhất thế giới", tiền vệ Cremaschi cho hay. "Chúng tôi đang sống trong giấc mơ và đang tận hưởng nó".

cincinnati-3-3-pen-4-5-inter-miami-1692842945.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SfdcgS_H5ig-YUZJL4sKXQ
Cincinnati 3-3 (pen 4-5) Inter Miami

Diễn biến chính trận Cincinnati - Inter Miami ngày 24/8.

Sau khi gia nhập giữa tháng 7, Messi giúp Inter Miami thắng cả tám trận, ghi 10 bàn và kiến tạo ba lần. Qua đó, đội bóng của cựu tiền vệ David Beckham giành Leagues Cup và có danh hiệu đầu tiên trong lịch sử. Sau khi thắng FC Cincinnati ở bán kết Cup Quốc gia Mỹ, Inter Miami sẽ tiếp Houston Dynamo trong trận chung kết ngày 28/9. Nếu thắng tiếp, Messi sẽ có danh hiệu thứ hai chỉ sau hai tháng chơi cho đội bóng mới.

Inter Miami cũng còn hy vọng ở MLS Cup. Họ đang đứng cuối bảng miền Đông, kém nhóm dự vòng play-off 14 điểm, nhưng còn 12 trận.

Thanh Quý (theo Goal, Twitter)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020