Chuyên mục  


Quan Văn Chuẩn có ảnh hưởng lớn đến kết quả trận chung kết trên Rayong tối 26/8. Trong hiệp phụ, khi tỷ số là 0-0, anh dùng chân chắn cú sút của trung phong Ramadhan Sananta trong thế đối mặt. Đến loạt luân lưu, thủ thành thuộc biên chế CLB Hà Nội đẩy được quả đá luân lưu của đồng nghiệp Ernando Ari, giúp Việt Nam thắng 6-5 và trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á.

Dù vậy, thủ thành số một của Việt Nam cho rằng anh chỉ là một thành tố trong chiến thắng của đội nhà. "Công lao không phải của riêng tôi. Toàn đội đã chung tay nhau đóng góp vào chức vô địch", anh nói. "Quả luân lưu cuối cùng tôi đẩy được do may mắn thôi".

Xuân Tiến (áo trắng) ăn mừng cùng đồng đội thủ thành Quan Văn Chuẩn sau trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 trên sân Rayong tối 26/8. Ảnh: Lâm Thoả

Trước trận này, Văn Chuẩn từng là nỗi lo với HLV Hoàng Anh Tuấn vì chưa có được cảm giác tốt trong những pha ra vào để ngăn chặn các đường tạt. Anh bắt hụt, dẫn tới việc để Lào gỡ hoà 1-1 trong trận ra quân, và mắc lỗi tương tự ở đầu hiệp hai trận đấu Philippines. Dù vậy, anh vẫn được tín nhiệm, xếp đá chính ở bán kết thắng Malaysia 4-1 và Indonesia ở chung kết. Theo thủ thành 21 tuổi các sai lầm chủ yếu do anh ít có trải nghiệm thi đấu, khi chỉ là lựa chọn số ba ở CLB Hà Nội, nhưng việc được ra sân liên tục ở giải lần này giúp anh dần dần hoàn thiện bản thân.

Đội hình của Việt Nam dự giải năm nay không phải mạnh nhất, khi có nhiều cầu thủ thuộc diện U20. Nhiệm vụ được đặt ra cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là trải nghiệm, cọ xát để tích luỹ kinh nghiệm. Chính vì vậy, mục tiêu của đội là cố gắng vào chung kết, chứ chưa tính đến chức vô địch.

viet-nam-0-0-6-5-pen-indonesia-1693073385.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=f46ywAIoiioz69T_syLykA
Việt Nam 0-0 (6-5 pen) Indonesia

Diễn biến chính trận Việt Nam - Indonesia.

Tại vòng bảng, Việt Nam chịu chỉ trích khi thắng Lào 4-1 trong thế trận không quá vượt trội, thậm chí có lúc chịu áp lực, trước khi ghi được ba bàn trong 15 phút. Đội sau đó cũng chỉ hạ Philippines với cách biệt tối thiểu 1-0. Nhưng vào bán kết, bằng đội hình mạnh nhất, Việt Nam thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác, giải quyết Malaysia ngay trong hiệp một khi dẫn trước ba bàn. Dù rút một số các trụ cột như Xuân Tiến, Minh Khoa, Đình Duy hay Quốc Việt ra sân để dưỡng sức cho chung kết, đội vẫn kết thúc trận đấu với chiến thắng 4-1. Đến chung kết, dù chịu nhiều sức ép từ lối chơi rắn và quyết tâm của Indonesia, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn vượt qua để lên ngôi.

"Tôi rất vui, mục tiêu đề ra đến chung kết, cuối cùng chiến thắng và vô địch", Quang Văn Chuẩn cho hay, thêm rằng anh muốn dành tặng vô địch cho gia đình, người yêu quý và người hâm mộ, đặc biệt là những người đã theo chân sang Thái Lan cổ vũ đội tuyển.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020