Chuyên mục  


Newcastle được cho đã gửi lời đề nghị hơn 8 triệu USD tới Man Utd để mượn Lingard đến hết mùa. HLV Eddie Howe nhắm tiền vệ người Anh để tăng cường lực lượng cho cuộc đua trụ hạng. Newcastle - đội được Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) mua lại - với giá hơn 400 triệu USD cuối năm ngoái hiện đứng thứ 18 Ngoại hạng Anh với 15 điểm, hơn đội bét bảng Burnley ba điểm, và kém nhóm an toàn một điểm.

Tuy nhiên, Man Utd không mặn mà với thương vụ này, khi cân nhắc cho mượn cầu thủ đội một khác. Man Utd muốn giữ chân Lingard làm phương án dự phòng, sau khi cho Sevilla mượn Anthony Martial đến hết mùa. Tiền đạo Pháp đã tự nguyện giảm lương để gia nhập CLB Tây Ban Nha.

Lingard chưa được đá chính trận nào tại Ngoại hạng Anh mùa này, và mới chơi 269 phút trên mọi mặt trận cùng Man Utd mùa này. Ảnh: AFP

Theo báo Anh Telegraph, Lingard ngày càng tức giận và cảm thấy không được tôn trọng bởi cách đối xử của Man Utd. Trước đó, "Quỷ Đỏ" cũng ngăn Lingard gia nhập West Ham hoặc Tottenham theo dạng cho mượn, bởi hai CLB này được coi là đối thủ trực tiếp trong cuộc đua top 4.

Với việc kỳ chuyển nhượng tháng Giêng chỉ còn chưa đầy một tuần là đóng cửa, Newcastle sẽ rút khỏi thỏa thuận với Lingard để chuyển hướng sang săn mục tiêu khác, nếu không được Man Utd "bật đèn xanh" trong ít ngày tới. Tính tới hôm nay 26/1, Newcastle mới chiêu mộ hai tân binh, là hậu vệ Kieran Trippier và tiền đạo Chris Wood.

Tuần trước, HLV Ralf Rangnick xác nhận Newcastle muốn chiêu mộ Lingard. Ông nói: "Lingard là cầu thủ giỏi, và được nhiều CLB khác quan tâm, như Newcastle. Đó là điều bình thường. Nhưng tôi không phải là người giải quyết vấn đề này. Nếu bây giờ bạn hỏi tôi điều gì sẽ xảy ra trong mười ngày cuối kỳ chuyển nhượng, tôi không thể trả lời câu hỏi đó. Điều đó còn liên quan tới mong muốn, những lựa chọn của Lingard, hay việc cậu ấy có cơ hội cạnh tranh vị trí chính thức tại CLB hay không. Tôi không thể trả lời thay Lingard, mà cậu ấy phải tự quyết định".

Lingard gắn bó với Man Utd hơn hai thập kỷ qua, nhưng muốn chuyển tới Newcastle để được thi đấu nhiều hơn, qua đó cạnh tranh cho vị trí lên tuyển Anh dự World Cup 2022 tại Qatar. Nửa cuối mùa trước, tiền vệ 29 tuổi từng khoác áo West Ham theo dạng cho mượn. Anh thăng hoa khi ghi chín và kiến tạo năm bàn sau 16 trận cho đội bóng thành London.

Lingard được cam kết trọng dụng khi trở lại Man Utd hè 2021. Nhưng thực tế anh vẫn không thể cạnh tranh vị trí chính thức, ghi hai bàn qua 14 trận trên mọi đấu trường, với 273 phút trên sân. Hợp đồng của Lingard với Man Utd cũng chỉ còn hạn tới cuối mùa.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020