Chuyên mục  


Salernitana đổi chủ mới trong tháng này, khi Claudio Lotito - người cũng sở hữu Lazio - quyết định bán CLB. Sau đó, tân Giám đốc thể thao Walter Sabatini làm việc năng nổ trên thị trường chuyển nhượng, và khẳng định đã đạt thỏa thuận với Diego Costa. Nhà quản lý kỳ cựu này từng cố gắng chiêu mộ Costa khi còn làm việc tại Bologna, nhưng bất thành.

"Thương vụ Diego Costa chỉ còn là vấn đề thời gian. Điều kỳ diệu có thể xảy ra, nhưng đến giờ thì vẫn chưa được hoàn tất", Sabatini nói với trang TuttoSalernitana.com hôm 25/1.

Salernitana là lựa chọn gây ngạc nhiên của Diego Costa khi anh trở lại châu. Ảnh: IFTV

Theo Sport Mediaset, SportItaliaIl Mattino, Costa nhận lời gia nhập Salernitana theo diện chuyển nhượng tự do, sau khi thông báo chấm dứt hợp đồng với Atletico Mineiro hồi giữa tháng. Bản giao kèo giữa đôi bên có thời hạn sáu tháng, kèm tùy chọn gia hạn trong trường hợp Salernitana trụ hạng thành công, và sẽ được hoàn tất hôm nay 26/1.

Tiền đạo Tây Ban Nha được xem là sự bổ sung chất lượng cho cuộc đua trụ hạng của Salernitana - CLB hiện xếp bét bảng Serie A với 10 điểm, kém nhóm an toàn tới tám điểm.

Ngoài Costa, Walter Sabatini đã tiếp cận Javier Pastore - người ông từng làm việc cùng tại Palermo, theo Tuttomercatoweb. Tiền vệ Argentina hiện khoác áo Elche tại La Liga, sau khi rời Roma theo dạng tự do hè 2021. Pastore có 11 lần ra sân cho CLB Tây Ban Nha mùa này.

tai-nghe-cua-costa-trong-mau-ao-atletico-mineiro-1643170340.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UY-B3L5c7iLEb4bbrRg1LQ
Tài nghệ của Costa trong màu áo Atletico Mineiro

Tài nghệ ghi bàn của Diego Costa trong màu áo Atletico Mineiro.

Salernitana cũng tiến sát việc chiêu mộ tiền đạo Brazil 20 tuổi Kaio Jorge và trung vệ 19 tuổi Radu Dragusin của Juventus, theo dạng cho mượn. Trước đó, CLB này đã chính thức ký hợp đồng với hậu vệ phải Pasquale Mazzocchi từ Venezia và thủ môn Luigi Sepe từ Parma, đều theo dạng cho mượn.

Sau khi vô địch La Liga cùng Atletico Madrid và Ngoại hạng Anh cùng Chelsea, Costa trở về cố hương năm 2021, giúp Atletico Mineiro đăng quang ở giải VĐQG Brazil khi ghi bốn bàn và một kiến tạo trong 14 trận. Nhưng chỉ sau bốn tháng, tiền đạo 33 tuổi đã rời đi khi không đạt được thỏa thuận với Atletico Mineiro. Trước khi gia nhập Salernitana, Costa được đồn đoán có thể cập bến Arsenal.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020