Chuyên mục  


Trọng tài bàn thông báo trận đấu trên sân vận động quốc gia Bahrain có 6 phút bù. Hết thời gian trên, Indonesia vẫn dẫn 2-1 nhưng trọng tài chính chưa cắt còi tan cuộc. Phút bù giờ thứ 9, từ pha câu bóng bổng bên cánh phải, Sayed Hashim Isa đánh đầu ngược ra sau cho Mohamed Marhoon lao vào đệm bóng cận thành gỡ hòa 2-2.

Ban huấn luyện Indonesia nổi nóng khi trọng tài cho bù thời gian quá lâu, và một trợ lý của HLV Shin Tae-yong phải nhận thẻ đỏ. Ngay sau đó, Indonesia giao bóng và trọng tài liền thổi hết giờ. Đội bóng xứ vạn đảo vuột hai điểm và cơ hội vươn lên đứng thứ hai bảng C.

Indonesia với dàn cầu thủ nhập tịch tạo ra thế trận ngang ngửa với Bahrain. Ảnh: AFC

Làm khách của Bahrain, HLV Shin Tae-yong tung ra sân đội hình với 10 cầu thủ sinh ra ở Hà Lan, Bỉ, Tây Ban Nha nhưng có gốc gác Indonesia và được nhập tịch. Cầu thủ duy nhất trong đội hình xuất phát của đội bóng xứ vạn đảo "100 % Indonesia" là tiền vệ phải Malik Risaldi. Có trong tay đội hình như một đội tuyển ở châu Âu nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn không mạo hiểm đá đôi công với Bahrain mà chọn phòng ngự-phản công với sơ đồ 5-4-1.

Đang chơi ngang ngửa với đối thủ, Indonesia bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút 15 bởi khoảnh khắc loé sáng của Marhoom. Bahrain hưởng quả phạt từ hơn 30 mét và cầu thủ số 8 đá phạt kiểu Cristiano Ronaldo, bóng đập xà ngang nảy xuống rồi bật ra. Trọng tài công nhận bàn thắng cho chủ nhà vì bóng đã đi qua vạch vôi.

Bàn thua sớm khiến Indonesia phải chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Kim Tae-yong thiếu kết dính trong các pha lên bóng. Sau 45 phút thi đấu chính thức của hiệp một, Indonesia không dứt điểm cú nào trúng hướng cầu môn đối thủ. Họ còn suýt thủng lưới bàn thứ hai ở phút 41 nếu thủ thành Maarten Paes không bay người xuất sắc đấm bóng sau cú cứa lòng trong vòng cấm của Ali Madan.

Khi Indonesia tưởng phải vào giải lao trong thế bị dẫn bàn, họ bất ngờ gỡ hòa ở phút bù thứ ba, ngay tình huống dứt điểm đầu tiên. Sau quả tạt từ bên cánh phải, hậu vệ Bahrain đánh đầu đập người một cầu thủ Indonesia, tạo cơ hội cho Ragnar Oratmangoen kết thúc cận thành gỡ hòa 1-1.

Bàn gỡ giúp Indonesia lên tinh thần, để đẩy cao đội hình tấn công khi vào hiệp hai. Đại diện Đông Nam Á áp đảo và được đền đáp ở phút 75 bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1. Tiền đạo sinh ra tại Hà Lan và đang chơi bóng cho Brisbane Roar ở giải VĐQG Australia Rafael Struick dứt điểm hiểm hóc không cần đà khi vừa vào vòng cấm chủ nhà, đưa bóng vào góc xa, khiến thủ môn Bahrain chôn chân đứng nhìn.

Mohamed Marhoon lập cú đúp giúp Bahrain thoát thua Indonesia ngày 10/10. Ảnh: AFC

Bahrain tràn lên tấn công sau bàn thua, nhưng không thể xuyên thủng được hệ thống phòng ngự trung lộ dày đặc của Indonesia. Họ sau đó chuyển sang rót bỏng bổng vào vòng cấm. Nhưng trước dàn hậu vệ sinh ra và lớn lên ở châu Âu của Indonesia có thể hình rất tốt, Bahrain phải chờ đến phút 90+9 mới tạo được đột biến và gỡ hòa 2-2.

Vuột chiến thắng đầu tiên tại vòng loại ba, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong mới có 3 điểm qua ba trận hòa Saudi Arabia, Australia và Bahrain.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020