Chuyên mục  


Trên sân Mỹ Đình, Việt Nam gặp không ít khó khăn trước Philippines. Đội chủ nhà thậm chí suýt nhận hai bàn thua trong hiệp một, trước khi bị dẫn bàn ở phút 62. Nhờ cú đúp trong 15 phút giữa hiệp hai của Nguyễn Tiến Linh, Việt Nam mới đảo ngược tình thế, vượt lên dẫn trước 2-1.

Tuy nhiên, đội sau đó bỏ lỡ một số cơ hội rồi bị gỡ hòa 2-2 từ cú sút cận thành của Kevin Ingreso phút 89. Phải đến phút bù thứ năm, đoàn quân của HLV Kim mới tìm được bàn ấn định chiến thắng nhờ cú đá bồi của tiền đạo vào thay người Phạm Tuấn Hải.

"Bóng đá luôn khó lường và trận đấu hôm nay cho thấy điều đó", ông Kim nói tại họp báo sau trận. "Philippines đã có hai cơ hội ngon ăn ở hiệp một, nhưng thiếu một chút chính xác để cụ thể hóa thành bàn. Ngược lại, Việt Nam chiến thắng nhờ có Tiến Linh và Tuấn Hải - những tiền đạo xuất sắc biết tận dụng cơ hội".

HLV Kim Sang-sik trong phòng họp báo sau trận Việt Nam thắng Philippines 3-2 ở lượt năm bảng F vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á tối 6/6. Ảnh: Lâm Thỏa

Chiến thắng này giúp Việt Nam đạt mục tiêu kép: cắt mạch thua bảy trận từ thời Philippe Troussier và có ba điểm để nuôi hy vọng trong cuộc đua vào vòng loại ba khi chỉ kém nhì bảng Indonesia một điểm. Kết quả này còn giúp HLV Kim Sang-sik - người nhậm chức đầu tháng 5 - có khởi đầu suôn sẻ.

"Lâu rồi, Việt Nam mới chiến thắng. Đội tuyển chỉ tập trung trong năm ngày, một quãng thời gian quá ít ỏi, nhưng các cầu thủ đã thi đấu bằng tất cả nhiệt huyết. Tôi nghĩ đó cũng là yếu tố quan trọng làm nên chiến thắng hôm nay", HLV Kim nói thêm.

Nhà cầm quân 47 tuổi cũng cho biết, ông cảm nhận rõ nhất áp lực khi Việt Nam để Philippines gỡ hòa 2-2 phút 89. "Lúc đó, tôi thấy thời gian còn quá ít. Thay vì các điều chỉnh chiến thuật, tôi chỉ tập trung vào một việc duy nhất là giúp các cầu thủ lấy lại bình tĩnh", ông nói thêm.

viet-nam-3-2-philippines-1717684720.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PkfNSzOZER6Icd8h6X4l7g
Việt Nam 3-2 Philippines

Diễn biến chính trận Việt Nam thắng Philippines 3-2.

Trận này, HLV người Hàn Quốc hầu như không ngồi trong khu vực kỹ thuật, mà đứng ngoài đường biên để theo dõi và lên tiếng chỉ đạo, động viên cầu thủ. Ông cho biết không mệt vì đứng liên tục như thế, và tin rằng các cầu thủ đá cả trận trên sân mới là những người mệt nhất.

Trấn giữ trong khung thành của Việt Nam hôm nay là thủ môn Đặng Văn Lâm, thay vì Nguyễn Filip như ở các trận trước dưới thời HLV Troussier. Việc thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga để lọt lưới hai bàn đặt ra tình huống có phần khó xử cho HLV Kim. Tuy nhiên, nhà cầm quân Hàn Quốc cho rằng đây là sự khó xử một cách dễ chịu.

hlv-kim-sang-sik-tra-loi-hop-bao-sau-tran-thang-philippines-1717686838.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ipXx4OHuAwlqPRqMc-tm9g
HLV Kim Sang-sik trả lời họp báo sau trận thắng Philippines

HLV Kim Sang-sik trả lời họp báo sau trận thắng Philippines.

"Văn Lâm và Filip đều thể hiện phong độ tốt, nhưng chỉ một người bắt chính. Tôi rất khó quyết định và phải trao đổi với HLV thủ môn trước khi chọn Văn Lâm hôm nay. Tôi cho rằng việc có hai thủ môn cùng có phong độ tốt như vậy là điều tích cực, vì sự cạnh tranh sẽ đem lại điều tốt đẹp cho tập thể. Việc của tôi và ban huấn luyện là động viên cả hai, để họ tiếp tục cố gắng", ông Kim cho biết.

Ở lượt trận tiếp theo ngày 11/6, Việt Nam làm khách trên sân Basra của Iraq. Đội cần giành ít nhất một điểm, đồng thời hy vọng Indonesia tay trắng trước Philippines để lách khe cửa hẹp vào vòng loại thứ ba. Hiện, Việt Nam chỉ ít hơn một điểm, trong khi cùng có hiệu số -2 như Indonesia. HLV Kim hứa hẹn sẽ cùng đội tuyển cố gắng hơn nữa ở các trận tiếp theo, để tạo ra cảm giác tận hưởng cho CĐV, và mong nhận được nhiều hơn sự cổ vũ từ người hâm mộ.

Lâm Thỏa - Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020