Chuyên mục  


CLB Khánh Hoà chắc chắn xuống hạng Nhất, sau vòng 22 V-League 2023-2024. Đội bóng sau đó cho cầu thủ tạm nghỉ trong giai đoạn tuyển Việt Nam tập trung cho vòng loại World Cup 2026.

Theo lịch, đội tập trung trở lại vào ngày 5/6 để chuẩn bị cho bốn vòng cuối. Tuy nhiên, hôm qua chỉ có khoảng 10 cầu thủ đội một và đội trẻ ra sân tập cùng HLV. Ba cầu thủ ở xa xin vắng mặt và được ban huấn luyện đồng ý cho tập trung muộn.

Riêng nhóm 10 cầu thủ ở Khánh Hòa, trong đó có ba ngoại binh và hai thủ môn, không ra sân tập. Hôm nay các cầu thủ này tiếp tục "đình công".

Các cầu thủ Khánh Hòa rời sân sau trận đấu với Bình Dương ở vòng 5 V-League 2023-2024. Ảnh: Đức Đồng.

"Chúng tôi bị nợ phí lót tay và ba tháng lương gần nhất. Nên đây là động thái cứng rắn chúng tôi muốn gửi đến đội bóng để đòi quyền lợi chính đáng của mình. Nếu không được giải quyết triệt để, chúng tôi sẽ không ra sân", một cầu thủ giấu tên chia sẻ với VnExpress. "Không phải vì xuống hạng mà chúng tôi buông xuôi. Mà là do lãnh đạo thất hứa với chúng tôi quá nhiều lần nên chúng tôi không còn cách nào khác. Cuộc sống của cầu thủ nhờ vào lương và phí lót tay để trang trải và lo cho gia đình nhưng đã quá lâu rồi chúng tôi không có tiền".

Trước đó, lãnh đạo Khánh Hòa hứa ngày 30/5 sẽ thanh toán hết tiền lương, thuế và các khoản phí khác cho cầu thủ. Nhưng sau đó lùi hẹn đến ngày 5/6, nhưng cũng bặt vô âm tín.

Ngày 7/12/2023, các cầu thủ Khánh Hoà cũng từng ra tối hậu thư đình công để đòi tiền từ nhà tài trợ, thậm chí định không thi đấu trận Bình Dương ở vòng 5. Nhưng mọi việc kịp thời được giải quyết và các cầu thủ vẫn ra sân ở trận đấu ngày 10/12.

Hiện tại, tài khoản CLB Khánh Hòa đang bị phong tỏa do nhà tài trợ cũ nợ thuế, khiến nhà tài trợ mới là Công ty Yến Sào Khánh Hòa không thể chuyển tiền lương ba tháng qua. HLV trưởng Trần Trọng Bình cho biết, lãnh đạo đội bóng vẫn đang tìm hướng giải quyết, trong đó nếu xử lý được khoản nợ thuế của nhà tài trợ cũ thì các vướng mắc sẽ được tháo gỡ. "Bản thân tôi cũng rất lo lắng cho tình hình của đội, nếu các cầu thủ không chịu ra sân tập thì sẽ không đủ quân số thi đấu ở các vòng còn lại", ông Bình nói.

Theo quy định, nếu CLB Khánh Hoà không đủ cầu thủ thi đấu, xem như bỏ giải. Lúc đó họ sẽ bị giáng xuống hạng Ba ở mùa giải năm sau. HLV và lãnh đạo đội bóng sẽ bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong năm năm. Ngoài ra, sẽ huỷ toàn bộ kết quả 22 vòng đấu vừa qua của Khánh Hoà với các đối thủ. Lúc đó, bảng xếp hạng V-League sẽ có nhiều xáo trộn.

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020