Chuyên mục  


"Chúng tôi có nhiều pha tấn công nguy hiểm", HLV Tom Saintfiet nói ở họp báo sau trận đấu trên sân Mỹ Đình. "Tôi rất thất vọng với trận thua này. Kết quả hợp lý nhất là hòa".

Dù vậy, ông vẫn chúc mừng chiến thắng dành cho Việt Nam và cảm ơn khán giả chủ nhà đã đem đến không khí cuồng nhiệt. Nhà cầm quân người Bỉ cũng nhấn mạnh, ông hài lòng với những gì học trò đã thể hiện trước khi bước vào những cuộc họp rút kinh nghiệm.

HLV Saintfiet trả lời truyền thông ở họp báo sau trận Philippines thua Việt Nam 2-3 tại sân Mỹ Đình, thuộc lượt năm bảng F vòng loại hai World Cup 2026. Ảnh: Lâm Thoả

Philippines vốn bị đánh giá thấp nhất bảng F, khi mới có một điểm qua bốn lượt trận. Ở lượt đi trên sân nhà, họ từng thua Việt Nam - khi đó dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier - với tỷ số 0-2. Họ vì vậy không được đánh giá cao khi đến làm khách của Việt Nam.

Dù vậy, đội bóng của Saintfiet chơi không tệ. Dù chủ động phòng ngự, họ vẫn tạo được không ít cơ hội. Thậm chí, những cơ hội tốt nhất trong hiệp một đều thuộc về đội khách. Đáng kể là tình huống Zico Bailey thoát xuống sút chệch cột phút 20 trong thế đối mặt thủ thành Đặng Văn Lâm, hay cú dứt điểm trúng cột xa của trung phong Patrick Reichelt phút 41.

Đến phút 62, chính Reichelt thoát xuống, ngoặt bóng loại bỏ trung vệ Đỗ Duy Mạnh rồi chích bóng mở tỷ số cho Philippines. Sau khi Nguyễn Tiến Linh ghi hai bàn giúp Việt Nam dẫn ngược 2-1, đội khách vẫn không bỏ cuộc. Phút 89, từ tình huống đá phạt, bóng luẩn quẩn trong cấm địa của Việt Nam. Kevin Ingreso nhanh chân sút vào góc cao, đánh bại thủ thành Văn Lâm.

Phải đến phút bù thứ năm, Việt Nam mới ghi được bàn ấn định chiến thắng 3-2 nhờ cú đá bồi của tiền đạo vào thay người Phạm Tuấn Hải.

hlv-philippines-tra-loi-hop-bao-sau-tran-dau-tai-my-dinh-1717687000.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ZlbmVvjoxcftmrwPoirSbQ
HLV Philippines trả lời họp báo sau trận đấu tại Mỹ Đình

HLV Saintfiet trả lời sau trận đấu.

Kết quả này khiến Philippines chính thức hết cơ hội vượt qua vòng loại hai World Cup 2026. Iraq chắc chắn dẫn đầu với thành tích toàn thắng, được 15 điểm. Cuộc cạnh tranh vé còn lại là cuộc đua giữa Việt Nam (sáu điểm) và Indonesia (bảy điểm). Cả hai đội đang có hiệu số -2.

Ở lượt trận cuối ngày 11/6, Philippines làm khách của Indonesia, còn Việt Nam đến Iraq. Nếu Philippines thắng, và Việt Nam không thua, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp vì thứ tự vòng loại được xét theo tiêu chí điểm số, hiệu số bàn thắng bại rồi số bàn thắng.

HLV Saintfiet khẳng định sẽ cùng Philippines chơi nỗ lực cao nhất trước Indonesia. "Tôi rất hy vọng nhận được sự ủng hộ từ người dân Việt Nam", ông cho hay. "Philippines sẽ chơi tốt nhất có thể dù Indonesia cũng rất mạnh và khát thắng".

viet-nam-3-2-philippines-1717684720.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PkfNSzOZER6Icd8h6X4l7g
Việt Nam 3-2 Philippines

Diễn biến chính trận Việt Nam 3-2 Phlippines.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020