Chuyên mục  


"Chúng tôi sẽ vào chung kết World Cup 2026", Dorival nói trong họp báo trước trận đấu trên sân Defensores del Chaco. "Brazil sẽ vào chung kết. Các bạn có thể ghi hình những phát biểu này của tôi. Tôi không nghi ngờ gì về việc Brazil sẽ vào chung kết".

HLV Dorival Junior dẫn dắt tuyển Brazil từ tháng 1/2024. Ảnh: Reuters.

Trái với tuyên bố tự tin của Dorival, Brazil thi đấu thiếu hiệu quả, không đủ cường độ để phá vỡ hàng thủ Paraguay dù kiểm soát bóng 71%, tung chín cú dứt điểm và ba trong số đó hướng mục tiêu.

Trận này, Dorival sử dụng bộ ba tiền đạo của Real Madrid, Vinicius, Endrick Felipe và Rodrygo. Nhưng bộ ba này thi đấu nhạt nhòa, trong đó Endrick và Rodrygo lần lượt phải nhường chỗ cho Joao Pedro và Lucas Moura ở hiệp hai.

Cơ hội nguy hiểm nhất của họ đến ở phút 25, khi hậu vệ trái Guilherme Arana sút chéo góc loại bỏ thủ môn Paraguay, nhưng bị cầu thủ chủ nhà phá ngay trước vạch vôi.

Rodrygo dứt điểm trước sự truy cản của hậu vệ Juan Caceres (số 4). Ảnh: AFP.

Trái lại, Paraguay có bảy pha dứt điểm, với hai lần hướng khung thành, nhưng ghi được bàn. Phút 20, Diego Gomez khống chế bóng ngoài vòng cấm, làm động tác giả loại bỏ cầu thủ đội khách rồi vẩy má chân phải về góc xa. Bóng dội cột vào lưới, nằm ngoài tầm cản phá của thủ thành Alisson Becker.

Đây là lần đầu tiên Paraguay đánh bại Brazil kể từ năm 2008.

Diego Gomez lập siêu phẩm giúp Paraguay đánh bại Brazil lần đầu tiên kể từ năm 2008

Thất bại này nối dài chuỗi phong độ trồi sụt của Brazil, khi chỉ thắng ba, hòa một và thua tới bốn trận tại vòng loại World Cup 2026 - khu vực Nam Mỹ. Họ tụt xuống thứ năm với mười điểm, bằng Venezuela, và chỉ hơn vị trí phải đá play-off của Paraguay hai điểm.

Theo thể thức, sáu đội dẫn đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ sẽ giành vé dự vòng bảng World Cup 2026, trong khi đội đứng thứ bảy phải đá play-off liên lục địa, còn ba đội đứng cuối sẽ bị loại.

Tính riêng triều đại Dorival, Brazil thua hai, hòa bốn và thắng bốn qua 10 trận.

paraguay-1-0-brazil-1726025112.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GW1FGUk2mRWffgBUPLdrRg
Paraguay 1-0 Brazil

Diễn biến chính trận Paraguay 1-0 Brazil.

Brazil đang giữ kỷ lục năm lần vô địch World Cup, nhưng không lọt vào trận chung kết thế giới kể từ năm 2002. Thành tích tốt nhất của họ trong năm kỳ World Cup gần nhất là vào bán kết trên sân nhà năm 2014, nhưng thảm bại 1-7 trước Đức tại Maracana.

Tại World Cup 2022, Brazil thua Croatia ở tứ kết và chứng kiến kình địch Argentina vô địch. Kịch bản tương tự diễn ra tại Copa America 2024, khi họ thua Uruguay ở tứ kết, còn Argentina thắng Colombia ở chung kết để hai lần liên tiếp đăng quang.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020