Chuyên mục  


"Chúng tôi sẽ vào chung kết World Cup 2026", Dorival nói trong buổi họp báo trước trận. "Brazil sẽ vào chung kết. Các bạn có thể ghi hình những phát biểu này của tôi. Tôi không nghi ngờ gì việc Brazil sẽ vào chung kết".

HLV Dorival Junior khẳng định sẽ đưa đội tuyển Brazil vào chung kết World Cup 2026. Ảnh: Reuters.

Tháng 1/2024, sau khi Carlo Ancelotti gia hạn với Real Madrid, LĐBĐ Brazil bổ nhiệm Dorival làm HLV trưởng của đội tuyển. Ông dẫn dắt đội 10 trận, thua hai, hòa bốn và thắng bốn.

Một ngày sau phát biểu tự tin này của Dorival, Brazil gục ngã trên sân Defensores del Chaco của Paraguay. Pha lập công duy nhất đến ở phút 20, khi Diego Gomez khống chế bóng ngoài vòng cấm, làm động tác giả loại bỏ cầu thủ đội khách rồi vẩy má chân phải về góc xa. Bóng dội cột vào lưới, nằm ngoài tầm cản phá của thủ thành Alisson Becker. Lần đầu tiên Paraguay đánh bại Brazil kể từ năm 2008.

Diego Gomez lập siêu phẩm giúp Paraguay đánh bại Brazil lần đầu tiên kể từ năm 2008

Trận này, Dorival sử dụng bộ ba tiền đạo của Real Madrid, Vinicius, Endrick Felipe và Rodrygo. Nhưng bộ ba này thi đấu nhạt nhòa, trong đó Endrick và Rodrygo lần lượt phải nhường chỗ cho Joao Pedro và Lucas Moura ở hiệp hai.

Brazil dứt điểm chín lần, nhưng chỉ có ba cú sút trúng đích. Cơ hội nguy hiểm nhất đến ở phút 25, khi hậu vệ trái Guilherme Arana sút chéo góc loại bỏ thủ môn Paraguay, nhưng bị cầu thủ chủ nhà phá ngay trước vạch vôi.

Brazil tiếp tục phong độ tệ hại, khi chỉ thắng ba, hòa một và thua tới bốn trận tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Họ tụt xuống thứ năm với mười điểm, bằng Venezuela, và chỉ hơn vị trí phải đá play-off của Paraguay hai điểm.

Rodrygo dứt điểm trước sự truy cản của hậu vệ Juan Caceres (số 4). Ảnh: AFP.

Theo thể thức, sáu đội dẫn đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ sẽ giành vé dự vòng bảng World Cup 2026, trong khi đội đứng thứ bảy phải đá play-off liên lục địa, còn ba đội đứng cuối sẽ bị loại.

Brazil đang giữ kỷ lục năm lần vô địch World Cup, nhưng không lọt vào trận chung kết thế giới kể từ năm 2002. Thành tích tốt nhất của họ trong năm kỳ World Cup gần nhất là vào bán kết trên sân nhà năm 2014, nhưng thảm bại 1-7 trước Đức tại Maracana.

paraguay-1-0-brazil-1726025112.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GW1FGUk2mRWffgBUPLdrRg
Paraguay 1-0 Brazil

Diễn biến chính trận Paraguay 1-0 Brazil.

Tại World Cup 2022, Brazil thua Croatia ở tứ kết và chứng kiến kình địch Argentina vô địch. Kịch bản tương tự diễn ra tại Copa America 2024, khi Brazil thua Uruguay ở tứ kết, còn Argentina thắng Colombia ở chung kết để hai lần liên tiếp đăng quang.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020