Chuyên mục  


Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, hôm 17/9 đã tạm giam bà Lại về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra của cảnh sát, bà Lại thường tổ chức chơi hụi tháng (còn gọi là huê) với nhiều người ở địa phương từ hơn 10 năm trước. Thời gian đầu, bà trả tiền đúng hẹn và đầy đủ cho con hụi. Tuy nhiên, khi người chơi đông lên, do không cân đối việc thu và trả, bà Lại bị thua lỗ và mất khả năng thanh toán, nên lừa đảo những người chơi sau.

Bị can Lê Thị Lại (áo tím) nghe cảnh sát đọc lệnh bắt tạm giam: Công an Bình Thuận

Cảnh sát xác định, tháng 11/2020, bà Lại tổ chức dây hụimột triệu đồng một tháng cho 937 người chơi với hơn 19.000 phần hụi. Mặc dù trong dây hụi này không ai có nhu cầu bán hụi (nhượng lại phần đã đóng), nhưng bà Lại vẫn đưa ra thông tin gian dối là "có người bán hụi" để lừa những người khác.

Vì tin tưởng, 295 người đã mua tổng cộng 15.671 phần hụi (mỗi phần 10 triệu đồng), bà Lại thu của họ hơn 156 tỷ đồng. Nhưng đến kỳ hạn, đầu năm 2022, bà này không thể trả số tiền choàng hụi như cam kết.

Từ các tài liệu thu thập, cảnh sát xác định, bà Lại đã chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng tiền choàng hụi của 167 người. Bị can khai đã dùng một phần để trả lãi và tiền đóng hụi cho người chơi năm 2020; số còn lại được bà sử dụng để trả nợ gốc, tiền lãi hụi của dây mới mở và những dây cũ, cũng như tiền đi vay để bù vào thâm hụt của những năm trước đó.

Tư Huynh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020