Chuyên mục  


Theo báo Tây Ban Nha Diario Sport, Gundogan không hài lòng với việc bị loại khỏi đội hình trận thắng Valencia 2-1 ở vòng một La Liga cuối tuần qua. Tiền vệ người Đức đã đề bạt nguyện vọng tìm bến đỗ mới và hy vọng ban lãnh đạo sẽ chấp thuận để anh rời đi trong hai tuần cuối kỳ chuyển nhượng.

Hè 2023, Gundogan gia nhập Barca theo diện chuyển nhượng tự do, ghi năm, kiến tạo 14 bàn qua 51 trận trên mọi đấu trường mùa trước. Tiền vệ 33 tuổi từng tiết lộ chia tay Man City để cập bến Barca vì Xavi, nhưng HLV Tây Ban Nha đã bị sa thải và người dẫn dắt đội hiện tại là Hansi Flick.

Gundogan nghe chỉ đạo từ HLV Xavi trong trận Barca làm khách của Athletic Bilbao trên sân San Mames ở Cup Nhà Vua ngày 24/1/2024. Ảnh: AFP

Trong trận dẫn dắt Barca chính thức đầu tiên, Flick dùng bộ đôi tiền vệ trung tâm trưởng thành từ lò La Masia, Marc Casado (20 tuổi) và Marc Bernal (17 tuổi). CLB xứ Catalonia cũng ưu tiên sử dụng các cầu thủ bản địa Gavi, Pedri, Fermin Lopez, bên cạnh tân binh Dani Olmo và tiền vệ Hà Lan Frenkie de Jong.

Sau trận, Flick cho biết Gundogan không thi đấu vì chấn thương và bày tỏ hy vọng tiền vệ này sẽ tiếp tục gắn bó với Barca. "Tôi đã nói chuyện với Gundogan. Nhưng đó là cuộc trò chuyện riêng tư và tôi sẽ không tiết lộ nội dung", HLV 59 tuổi người Đức cho biết sau trận thắng Valencia.

Theo Diario Sport, Gundogan ưu tiên tái hợp với HLV Pep Guardiola tại sân Etihad. Tiền vệ người Đức từng thi đấu bảy năm cho Man City, có 60 bàn, 40 kiến tạo, giành năm danh hiệu Ngoại hạng Anh, hai Cup FA, bốn Cup Liên đoàn, hai Siêu Cup Anh và một Champions League. Hè 2023, anh từ chối đề nghị gia hạn của Man City để chuyển tới Barca.

Gundogan là học trò thân tín của HLV Guardiola trước khi rời Man City để tìm thử thách mới hè 2023. Ảnh: AFP

Guardiola được cho "sẵn sàng" tái hợp với Gundogan, sau khi tiền vệ Oscar Bobb chấn thương dài hạn. Hè này, Man City mới tuyển mộ một tân binh - cầu thủ chạy cánh 20 tuổi người Brazil Savinho với giá 38 triệu USD từ Girona.

HLV Jose Mourinho cũng muốn đưa Gundogan về Fenerbahce. Từ khi bổ nhiệm "Người đặc biệt", Fenerbahce hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng, khi đã tuyển mộ Caglar Soyuncu, Cenk Tosun, Youssef En-Nesyri và mượn Allan Saint-Maximin từ Al-Ahli.

Ngày 19/8, Gundogan thông báo giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, sau khi giữ băng thủ quân của Đức tại Euro 2024. Tiền vệ này ghi 19 bàn qua 82 trận cho tuyển Đức, sau khi ra mắt ở trận gặp Bỉ tại vòng loại Euro 2012 trên sân Esprit Arena tại Dusseldorf hồi tháng 10/2011.

Gundogan trong trận thua Tây Ban Nha 1-2 ở tứ kết Euro 2024 - trận cuối cùng của anh trong màu áo tuyển Đức. Ảnh: X / @IlkayGuendogan

"Sau vài tuần suy nghĩ, tôi quyết định chia tay tuyển Đức", tiền vệ 33 tuổi viết trên mạng xã hội. "Tôi tự hào với 82 lần ra sân, điều mà tôi không bao giờ có thể tưởng tượng từ khi ra mắt đội tuyển năm 2011. Vinh dự lớn nhất chắc chắn là khi tôi đeo băng thủ quân tại Euro 2024, giải đấu được tổ chức ở quê nhà".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020