Chuyên mục  


Ông Fernandez cho rằng Argentina cũng nhiều lần bị phân biệt đối xử trước đây, khi dự World Cup 2014 hay 2018. "Sau khi thắng Argentina ở chung kết World Cup 2014, cầu thủ Đức khom người bắt chước dáng đi của các cao bồi Nam Mỹ (gauchos), làm như thể chúng tôi không biết gì", ông nói. "Đến World Cup 2018, Pháp cũng chế giễu chiều cao của Messi, nhưng chúng tôi chưa bao giờ đứng ra nói rằng bị phân biệt đối xử".

Enzo Fernandez (thứ hai từ trái sang) cùng gia đình, trong đó có bố Raul. Ảnh: IGNV

Ông nhắc tới màn ăn mừng của nhóm cầu thủ Đức như Toni Kroos, Mario Gotze hay Andre Schurrle tại Berlin sau chức vô địch World Cup 2014, nhưng không bị xử phạt. Nhóm cầu thủ này khom lưng, khoác vai nhau bước đi rồi hát: "Người Nam Mỹ bước đi thế này, còn người Đức bước đi thế này".

Sau khi Argentina vô địch Copa America 2024, Enzo Fernandez và vài cầu thủ cũng nhảy múa trên một chiếc xe, rồi hát: "Họ chơi cho tuyển Pháp nhưng đến từ Angola. Có mẹ người Nigeria, bố người Cameroon, nhưng hộ chiếu của họ lại của Pháp".

cau-thu-duc-hat-bai-che-gieu-nguoi-argentina-1721350261.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7WosogYLwDy5DsWuFZ7wIw
Cầu thủ Đức hát bài chế giễu người Argentina

Cầu thủ Đức hát bài chế giễu người Argentina sau chức vô địch World Cup 2014.

Câu hát của Enzo khiến anh đang bị FIFA và CLB Chelsea điều tra vì phân biệt chủng tộc. "Con trai tôi không phải người như thế", ông Fernandez nói thêm. "Người châu Âu khó hiểu được văn hóa Nam Mỹ. Enzo đã ghi lại bài hát vào thời điểm không thích hợp, và nó thậm chí không biết đang hát gì".

Tiền vệ 23 tuổi đang là chủ đề gây tranh cãi vì câu hát này. Cựu thủ quân tuyển Pháp, Hugo Lloris nói với BBC: "Argentina đáng được ngợi khen vì những gì đã làm với bóng đá những năm qua. Nhưng khi chiến thắng, họ cần làm hình mẫu cho các đứa trẻ. Câu hát của Enzo đã công kích người Pháp, đặc biệt là những ai có gốc gác châu Phi".

phap-doi-fifa-dieu-tra-tuyen-argentina-phan-biet-chung-toc-1721144301.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=XcJfUbGvnKbIPnBAA10eJA
Pháp đòi FIFA điều tra tuyển Argentina 'phân biệt chủng tộc'

Câu hát bị cho là "phân biệt chủng tộc" của Enzo Fernandez.

10 cầu thủ Chelsea đã bỏ theo dõi Enzo trên mạng xã hội, trong đó có sáu cầu thủ Pháp, và vài người gốc Phi. Tuy nhiên, tiền đạo người Senegal, Nicolas Jackson lại ủng hộ Enzo, bằng cách đăng video tiền vệ này trêu đùa cũng một cậu bé da đen.

Enzo Fernandez 23 tuổi, trưởng thành từ River Plate - đội bóng ông Raul cũng từng khoác áo. Tháng 1/2023, anh gia nhập Chelsea từ Benfica với phí chuyển nhượng 136 triệu USD, trở thành cầu thủ đắt giá thứ năm mọi thời.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020