Chuyên mục  


Thống đốc Oleh Kiper cho biết trên Telegram rằng Nga không kích vào cơ sở đào tạo luật tư nhân, được xây dựng theo phong cách Gothic, ở thành phố cảng Odessa, miền nam Ukraine ngày 29/4. Đoạn video cho thấy phần tháp mái của "lâu đài Harry Potter" bốc cháy và gần như bị phá hủy hoàn toàn sau cuộc không kích.

Ít nhất 5 người chết và 32 người bị thương, theo quan chức địa phương. Thống đốc Kiper nói 8 người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng, trong đó có một bé 4 tuổi.

Phần mái của "lâu đài Harry Potter" bị thiêu rụi trong hỏa hoạn sau cuộc tập kích vào thành phố Odessa, miền nam Ukraine ngày 29/4. Ảnh: Reuters

Một sinh viên tên Maria học tại trường luật cho biết hỏa hoạn xảy ra sau khi tên lửa bị đánh chặn.

"Một tên lửa bị bắn hạ ngay trước mắt tôi. Cửa phòng tôi bị hất tung ra, kính rung lên. Sau đó tôi nhìn thấy cảnh tượng này", cô nói và chỉ tay vào tòa nhà đang cháy.

Người phát ngôn lực lượng hải quân Ukraine Dmytro Peltenchuk nói trên Telegram rằng cuộc tấn công được thực hiện bằng tên lửa đạn đạo Iskander-M có đầu đạn chùm.

nga-khong-kich-thieu-rui-lau-dai-harry-potter-o-ukraine-1714482805.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Uj04jGJdjQzKJWW9tLtr9g
Nga không kích, thiêu rụi 'lâu đài Harry Potter' ở Ukraine

Tòa nhà ở thành phố Odessa cháy sau trận không kích ngày 29/4. Video: The Guardian

Thị trưởng Odessa Hennadii Trukhanov tố cáo Nga "bắn và giết hại" những người dân đang đi dạo ở bờ biển. "Hành động thật đáng ghê tởm và man rợ. Tôi không biết nói gì hơn", ông nói.

Nga chưa bình luận về vụ tập kích mới. Odessa đã trở thành mục tiêu tấn công thường xuyên của tên lửa và máy bay không người lái của Nga kể từ khi xung đột Ukraine bùng phát cuối tháng 2/2022, đặc biệt là cơ sở hạ tầng cảng.

Vị trí Odessa (cách viết khác là Odesa). Đồ họa: Britannica

Thanh Tâm (Theo Reuters, Independent, Daily Sabah)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020