Chuyên mục  


thu-truong-quoc-phong-nga-171403422562682705620.jpg

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov - Ảnh: TASS

Ngày 25-4, Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ tòa án ở Matxcơva cho biết một người thứ ba đã bị bắt giữ trong cuộc điều tra hối lộ tập trung vào Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov.

Đây là vụ bê bối tồi tệ nhất xảy ra với Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2-2022.

Tòa án ở Matxcơva cho biết ông Alexander Fomin - người đồng sáng lập Công ty xây dựng Olimpsitistroy - bị tình nghi đưa hối lộ cho Thứ trưởng Ivanov (đã bị bắt hôm 23-4) và ông Sergei Borodin (cộng sự thân cận của ông Ivanov, cũng đang bị giam giữ). 

Ba người sẽ bị tạm giam cho đến ít nhất ngày 23-6.

Tòa án nói ông Fomin - người "có mối quan hệ tin cậy với ông Ivanov" - bị nghi ngờ cung cấp các dịch vụ miễn phí cho ông Ivanov, Borodin và những người khác.

"Ngoài ra ông Fomin và những người khác - hoạt động như một nhóm có tổ chức - đã góp phần giúp ông Ivanov nhận một khoản hối lộ đặc biệt lớn dưới hình thức cung cấp bất hợp pháp các dịch vụ liên quan đến tài sản" - tòa án cung cấp thông tin.

vu-thu-truong-quoc-phong-nga-nhan-hoi-lo-17140337278491608453375.jpg

Ông Alexander Fomin, người đồng sáng lập Công ty xây dựng Olimpsitistroy, dự phiên tòa ở Matxcơva, Nga. Bức ảnh được công bố ngày 25-4 - Ảnh: REUTERS

Báo kinh doanh Kommersant cho biết các nhà điều tra nghi ngờ Thứ trưởng Ivanov nhận hối lộ từ ông Fomin, và đổi lại là giúp công ty của ông Fomin giành được những hợp đồng trị giá hàng trăm triệu USD.

Ông Ivanov vẫn khẳng định mình vô tội. Theo Hãng tin TASS, ông Ivanov bị nghi nhận hối lộ 1 triệu rúp (ít nhất 10.800 USD).

Ông Ivanov là đồng minh thân cận của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, do đó ông Shoigu có nguy cơ chịu thiệt hại vì vụ bê bối.

Hôm 23-4, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga thông báo đã bắt giữ Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov vì tình nghi nhận hối lộ. Truyền thông Nga nói ông Ivanov - hiện 48 tuổi, đã giữ chức thứ trưởng Quốc phòng Nga trong 8 năm - có thể đối mặt với án tù lên tới 15 năm.

Hãng tin TASS cho biết các nhà điều tra đã tịch thu tất cả tài khoản ngân hàng và tài sản của ông Ivanov cùng gia đình.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020