Chuyên mục  


afp2024100636jf9kev1previewrepublicanpresidentialnomineedonaldtrumpholdsan-17282699786581852629514.jpg

Ông Trump phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở bang Wisconsin ngày 6-10 - Ảnh: AFP

Ngày 6-10, giờ địa phương, ông Trump tiếp tục cáo buộc Đảng Dân chủ sẽ gian lận trong cuộc bầu cử sắp tới và sẽ chấm dứt quá trình bầu cử.

"Nếu các bạn chịu đựng thêm bốn năm nữa, các bạn có thể không bao giờ phục hồi được. Trên thực tế, tôi sẽ nói rằng, một số người nói như vậy, tôi nghĩ rằng điều đó rất nghiêm trọng, nhưng tôi có thể hiểu được. Một số người nói rằng các bạn sẽ không bao giờ có một cuộc bầu cử nào nữa. Đây sẽ là cuộc bầu cử cuối cùng của các bạn, và tôi có thể thấy điều đó", Đài CNN dẫn lời cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc vận động ở bang Wisconsin.

Sau đó, ông Trump tiếp tục công kích cá nhân Phó tổng thống Kamala Harris, cho rằng bà được chọn làm ứng cử viên của Đảng Dân chủ vì chủng tộc và đưa ra những nhận xét khinh miệt về trí thông minh của bà, theo tờ Washington Post. Ông cảnh báo về tác động tiềm tàng của các chính sách kinh tế và nhập cư của bà Harris.

Tại cuộc vận động của ông Trump ở bang Pennsylvania ngày 5-10, tỉ phú công nghệ Elon Musk cũng đưa ra bình luận tương tự, nói rằng nếu cử tri không bỏ phiếu thì "đây sẽ là cuộc bầu cử cuối cùng".

"Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Tổng thống Trump phải giành chiến thắng để bảo vệ Hiến pháp. Ông ấy phải giành chiến thắng để bảo vệ nền dân chủ ở Mỹ", ông Musk nói.

Trong khi đó, tại cuộc vận động ngày 6-10, bà Kamala Harris đã chỉ trích đối thủ về vấn đề sinh sản và quyền phá thai, vấn đề mà Đảng Dân chủ tin rằng sẽ giành được lá phiếu của những cử tri chưa quyết định. "Đây chính là người đã nói rằng phụ nữ nên bị trừng phạt vì phá thai", bà nói.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang bước vào giai đoạn nước rút và ông Trump lẫn bà Harris vẫn bám đuổi sát nút. Trong những ngày qua, cả 2 đều đẩy mạnh vận động tại các bang dao động có khả năng quyết định kết quả bầu cử.

Theo cuộc thăm dò gần đây của Bloomberg News/Morning Consult, bà Harris đã làm giảm bớt vị thế dẫn đầu của ông Trump tại một số tiểu bang chiến trường.

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi trên Tuổi Trẻ Online tại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020