Chuyên mục  


6303601728280218-983-17282876298811549407492.png

Nga đã ban bố tình trạng khẩn cấp "kỹ thuật" tại thành phố Feodosia, Crimea, do hỏa hoạn tại kho chứa dầu - Ảnh: Ukrinform

Ngày 7-10, Hãng thông tấn Ukrinform dẫn tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine khẳng định cuộc tấn công ở Crimea đã "thành công".

"Đêm qua, một cuộc tấn công thành công đã diễn ra tại kho cảng dầu ngoài khơi của đối phương ở Feodosia, Crimea, bị chiếm đóng. Có một đám cháy tại khu vực của cơ sở này. Hậu quả thiệt hại đang được làm rõ", tuyên bố cho biết.

Kho cảng Feodosia nằm trên bờ biển Đen là cảng lớn nhất ở Crimea về mặt trung chuyển các sản phẩm dầu, được sử dụng để đáp ứng nhu cầu của quân đội Nga, theo quân đội Ukraine.

Nhiệm vụ này có sự tham gia của các đơn vị thuộc lực lượng tên lửa của Lực lượng vũ trang Ukraine phối hợp với các đơn vị khác của Lực lượng phòng vệ Ukraine.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine nhấn mạnh vẫn đang triển khai các biện pháp làm suy yếu tiềm lực quân sự và kinh tế của Nga. Trước đó, ngày 4-10 Ukraine đã tấn công vào căn cứ lưu trữ nhiên liệu và chất bôi trơn Annanefteprodukt của Nga ở vùng Voronezh.

Về phía Nga, lãnh đạo do Nga bổ nhiệm ở Crimea (sáp nhập vào Nga năm 2014) đã ban bố tình trạng khẩn cấp "kỹ thuật" tại thành phố Feodosia do hỏa hoạn tại một kho chứa dầu. Chính quyền không cung cấp thông tin chi tiết về nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết 12 máy bay không người lái tấn công của Ukraine đã bị bắn hạ ở Crimea trong đêm.

Trong khi đó, tên lửa Nga trút xuống nhiều khu vực ở thủ đô Kiev của Ukraine trong sáng 7-10.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ chính quyền thành phố cho biết các lực lượng phòng không Ukraine đã đẩy lùi cuộc tấn công, và không có thiệt hại lớn hay thương vong nào.

Theo đó, các tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga đã nhắm vào Kiev. Các mảnh vỡ tên lửa rơi xuống tại 3 quận của thành phố làm hỏng mái của một tòa chung cư và trúng sân một ngôi trường.

Ngoài ra, chính quyền thành phố cho biết Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong đêm vào khu vực xung quanh thủ đô. Có khoảng 15 máy bay không người lái tham gia cuộc tấn công đó.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020