Chuyên mục  


base64-17282541712262043980484.jpeg

Từ trái qua: Hoàng Hải, Ngọc Anh, Phan Duy Anh - Ảnh chụp màn hình

Tập 6 Our song mới lên sóng tối 6-10 trên VTV3. Ở tập này, các liên minh sẽ bước vào live show 2 và theo luật của chương trình, mỗi liên minh sẽ phải hát một ca khúc kết hợp với khách mời.

Liên minh của Thu Minh gồm Vũ Thảo My, Lương Bích Hữu và OgeNus. Liên minh của Lâm Bảo Ngọc có Ngọc Anh, Phan Duy Anh, Hoàng Hải. Hoàng Dũng và WEAN sẽ là hai ca sĩ khách mời.

Đáng nói trong tập này, khi Hoàng Hải, Ngọc Anh và Phan Duy Anh hợp lực, khán giả không còn nhận ra bản phối Riêng một góc trời quen thuộc.

Nghe Riêng một góc trời phiên bản rock symphony "sốc ngang"

Riêng một góc trời là một trong những nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, được phổ biến qua giọng hát Tuấn Ngọc trong thập niên 90 của thế kỷ trước.

Tới nay hơn 20 năm, dẫu có nhiều ca sĩ khác trình bày ca khúc này nhưng bản phối trữ tình, da diết, mộc mạc cùng tiếng hát tự nhiên như hơi thở với quãng cao uyển chuyển mà không kém phần truyền cảm của Tuấn Ngọc vẫn được khán giả yêu thích hơn cả.

liveinvnc-1728240027782683919760.jpg

Tuấn Ngọc "đóng đinh" với Riêng một góc trời vài chục năm qua

Vì thế khi nghe Hoàng Hải, Ngọc Anh và Phan Duy Anh hát Riêng một góc trời trong chương trình Our song, có thể sẽ có nhiều khán giả phải "sốc ngang" hoặc đặt câu hỏi "phải chăng chương trình đang "phá nát" ca khúc nổi tiếng?".

MC Trấn Thành gọi đây là một màn kết hợp "chấn động" và "lâu lắm rồi mới nghe Riêng một góc trời với một thái độ hùng hồn như thế".

So với Slim V và Justatee - hai giám đốc âm nhạc của hai game show về nhạc hot nhất thời gian qua (lần lượt là Anh trai vượt ngàn chông gai, Anh trai say hi) thì Khắc Hưng - đứng sau Our song - phần nào đó vẫn bị an toàn khi làm mới những ca khúc hit.

Tuy nhiên, với bản phối Riêng một góc trời, Khắc Hưng đã bước qua vùng an toàn và có một "nước đi" không ai ngờ khi phối lại ca khúc này theo phong cách rock symphony máu lửa.

Hoàng Hải, Ngọc Anh và Phan Duy Anh, đặc biệt là Hoàng Hải với giọng hát kỹ thuật và âm vực rộng, đã "diễn tả" ý đồ của Khắc Hưng khá trọn vẹn trên nền piano với dàn dây đậm tính tương tác.

Trong khi Ngọc Anh tự đánh giá họ đã thể hiện thăng hoa và trọn vẹn thì Hoàng Hải cho rằng họ đã hát chính xác đến từng hơi thở.

Nghe lại Riêng một góc trời qua sự thể hiện của Tuấn Ngọc

Bản phối mới sẽ thành hit?

Dưới phần bình luận của tập 6 trên kênh YouTube lẫn Fanpage chính thức của chương trình, nhiều khán giả bày tỏ sự yêu thích bản phối mới.

"Riêng một góc trời đỉnh chóp", "U mê bố gấu Hoàng Hải", "Đoạn opera của Hoàng Hải sao hát được khủng khiếp vậy", "Tuyệt đỉnh tam ca", "Khắc Hưng phối nhạc xuất sắc", "Hay tê tái, nghe nổi da bò, da gà, da trâu", "Vocal đỉnh cao"… là bình luận của các khán giả.

Riêng một góc trời do Hoàng Hải, Ngọc Anh và Phan Duy Anh trình bày

Tài khoản @songpham7220 cho rằng đây là "bản phối lạ, rất đã tai". Bạn Andy0998 nói "thực sự quá quen với bản phối đóng đinh của chú Tuấn Ngọc, không nghĩ bản phối mới có thể đem lại nhiều cảm xúc lạ và áp phê vậy luôn".

Còn tài khoản Trang Linh thì dự đoán "bản phối này sẽ phải hit thôi, không có cách nào khác. Quá hay luôn".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020