Chuyên mục  


Benny và Susanne Anguiano sinh sống ở California hồi tháng 6 đi cắm trại cùng mèo cưng Rayne Beau ở vườn quốc gia Yellowstone, vùng hoang dã thậm chí rộng lớn hơn một số bang ở Mỹ. Nó nằm ở địa phận các bang Wyoming, Montana và Idaho.

Trong chuyến cắm trại, con mèo đã chạy vào rừng. Benny và Susanne tìm kiếm nó mỗi ngày trong suốt chuyến đi, đặt đồ ăn vặt, đồ chơi với hy vọng nó sẽ quay về, nhưng vô vọng.

"Chúng tôi phải rời đi mà không có nó. Chúng tôi rất buồn và lo lắng. Đó là những tháng ngày rất khó khăn vì tôi cảm thấy như mình đã bỏ rơi nó", Susanne kể lại.

Đầu tháng 8, tức hai tháng sau, dịch vụ theo dõi, định vị thú cưng Pet Watch thông báo cho hai vợ chồng rằng con mèo được tìm thấy ở Roseville, California, cách Yellowstone khoảng 1.287 km. Benny và Susanne trước đó đã gắn chip định vị của Pet Watch cho con mèo.

Mèo Beau sau khi đoàn tụ với gia đình ở California. Ảnh: Guardian

Theo Pet Watch, một phụ nữ đã tìm thấy mèo Beau ở trên đường phố Roseville và đưa nó đến nơi trú ẩn tại chi nhánh địa phương của Hiệp hội Phòng chống Tàn ác với Động vật.

"Họ kể con mèo được phát hiện đã kiệt sức, có lẽ nó không còn nhiều năng lượng để đi xa hơn nữa", Susanne nói.

Làm thế nào để con mèo di chuyển gần 1.300 km từ Yellowstone về Roseville vẫn là một bí ẩn. Hai vợ chồng hy vọng câu chuyện có thể truyền cảm hứng để những người chủ khác lắp đặt thiết bị theo dõi cho thú cưng.

Theo Hiệp hội Thú y Mỹ, ước tính có khoảng 10 triệu chó mèo bị lạc hoặc đánh cặp mỗi năm. Tỷ lệ mèo trở về với chủ là 1/50, tăng đến 2/5 đối với những con được gắn chip định vị.

Đức Trung (Theo Guardian, CNN, USA Today)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020