Chuyên mục  


7444965fbimageeng20240304232541-17268888658171403550316.jpg

Ukraine cấm ứng dụng Telegram trên các thiết bị chính phủ - Ảnh: PRAVDA

Theo Đài ABC News, lệnh cấm Telegram trên các thiết bị Chính phủ đã được Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine công bố vào hôm 20-9.

Trung tâm Điều phối an ninh mạng quốc gia Ukraine cho biết đã ban hành lệnh cấm này trên thiết bị của các nhân viên chính phủ, quân nhân, lực lượng an ninh, quốc phòng và nhân viên làm việc tại các hạ tầng quan trọng.

Trong cuộc họp vào hôm 19-9, Cơ quan an ninh Ukraine và Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cáo buộc Nga đang tích cực sử dụng Telegram để tấn công mạng, lừa đảo, phát tán phần mềm độc hại, định vị vị trí người dùng và điều chỉnh các cuộc tấn công bằng tên lửa.

Giám đốc tình báo Ukraine Kyrylo Budanov cho biết các cơ quan tình báo Nga có thể truy cập vào tin nhắn cá nhân của người dùng ứng dụng, bao gồm cả tin nhắn đã xóa, cũng như dữ liệu cá nhân của họ.

Tuy nhiên, lệnh cấm cũng có ngoại lệ với các trường hợp sử dụng Telegram trong các nhiệm vụ chính thức. Người dân Ukraine có thể tự do sử dụng ứng dụng nhắn tin này trên các thiết bị cá nhân của họ.

Telegram là một ứng dụng phổ biến ở Ukraine, không chỉ phục vụ mục đích nhắn tin mà còn để đọc tin tức, trong đó có cả thông tin cập nhật về các đợt không kích của Nga.

Ngay cả các quan chức cấp cao của Ukraine như Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng sử dụng Telegram để tương tác với công chúng và thông báo các diễn biến của cuộc xung đột.

Có khả năng ông Zelensky vẫn sẽ tiếp tục sử dụng Telegram để truyền đi các thông điệp công khai, vì đây là trách nhiệm chính thức của ông.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020