Chuyên mục  


Ngày 1/9, bà Wendy Washik, 58 tuổi, một trợ lý giáo dục đến từ Simcoe, Ontario, đang chơi với trẻ em trong một bữa tiệc nướng ngoài trời thì vô tình phun nước vào ngực một người hàng xóm đang cắt cỏ. Bà khẳng định rằng đã xin lỗi ngay lập tức, nhưng người đàn ông đó vẫn hét vào mặt bà và gọi cảnh sát báo đã bị "hành hung".

Cảnh sát tỉnh Ontario đã trả lời cuộc gọi và xác định có hai người đã tham gia vào một "cuộc tranh chấp" dẫn đến việc một nạn nhân bị hành hung.

Bà Washik nói cảnh sát thậm chí còn không yêu cầu xem khẩu súng nước trước khi buộc tội bà.

Khẩu súng nước khiến bà Wendy Washik vướng lao lý. Ảnh: CTV News

"Họ không hỏi tôi một câu nào, không yêu cầu xem vũ khí là gì, nó chỉ là khẩu súng nước đồ chơi dài bằng cẳng tay tôi. Thật không thể tin nổi", bà phân trần với truyền thông.

Vụ việc đã gây tổn thất nặng nề cho Wendy Washik và gia đình bà. Vì bà làm trợ lý giáo dục tại Hội đồng trường Công giáo, bà không thể quay lại làm việc cho đến khi vụ việc được giải quyết.

Gia đình bà đang cố gắng gây quỹ online để chi trả cho các chi phí pháp lý nhưng khi được 12.000 CAD thì trang web bị xóa vì về mặt kỹ thuật, đây là một cáo buộc hình sự và nền tảng từ thiện không cho phép gây quỹ cho cáo buộc loại này.

Bà Wendy Washik dự kiến bị xét xử ngày 24/9 tới.

Bà Wendy Washik. Ảnh: CTV News

Ở Canada, Bộ luật Hình sự quy định, một người phạm tội tấn công thông thường khi không có sự đồng ý của người khác, cố ý dùng vũ lực đối với người khác một cách trực tiếp hoặc gián tiếp; cố gắng hoặc đe dọa, bằng hành động hoặc cử chỉ, dùng vũ lực với người khác, nếu họ có, hoặc khiến người khác tin trên cơ sở hợp lý rằng họ có, khả năng thực hiện mục đích của họ; hoặc trong khi công khai đeo hoặc mang theo vũ khí hoặc đồ vật tương tự, ta tiếp cận hoặc cản trở người khác hoặc xin xỏ.

Luật phân 3 mức độ tấn công chính với hình phạt tù 5-14 năm. Mức độ 1: Tấn công thông thường; Mức độ 2: Hành hung gây thương tích cơ thể/Hành hung bằng vũ khí; Mức độ 3: Hành hung nghiêm trọng (làm bị thương, để lại sẹo, tàn tật, biến dạng hoặc gây nguy hiểm đến tính mạng của nạn nhân).

Bất kỳ thứ gì có thể gây thương tích đều được coi là vũ khí nếu nó được thiết kế để sử dụng hoặc có ý định gây tử vong hoặc thương tích, hoặc được sử dụng để đe dọa, hăm dọa hoặc đánh một người. Điều đó có nghĩa là những vật vô hại nhất, ví dụ như một tách cà phê hoặc điện thoại di động, có thể được coi là vũ khí cho mục đích tấn công, theo Bộ luật Hình sự Canada.

Hải Thư (Theo ODD, Open Goverment)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020