Chuyên mục  


binh-si-israel-17288050921641401191524.png

Các binh sĩ thuộc Sư đoàn 36 của Israel hoạt động ở miền nam Lebanon trong bức ảnh được công bố ngày 13-10 - Ảnh: IDF

Theo Hãng tin AFP, nhóm vũ trang Hezbollah cho biết họ đã đụng độ hai lần với các binh sĩ Israel đang cố gắng xâm nhập gần một ngôi làng gần biên giới ở miền nam Lebanon trong ngày 13-10 và tuyên bố thực hiện một số cuộc tấn công khác qua đêm.

Các chiến binh Hezbollah đã kích nổ các thiết bị nổ nhắm vào quân đội Israel và "đụng độ với binh sĩ Israel khi họ cố gắng xâm nhập" hai lần gần làng Ramia của Lebanon. Hezbollah cho biết giao tranh kéo dài khoảng một giờ.

Nhóm vũ trang này cũng tuyên bố đã thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào binh lính Israel ở Lebanon và phía biên giới Israel. Các chiến binh Hezbollah "nhắm mục tiêu lúc 10h10 sáng (giờ địa phương) vào địa điểm tụ tập của lực lượng Israel tại làng Maroun al-Ras bằng đạn pháo".

Trong khi đó, quân đội Israel tường thuật họ đã đánh chặn khoảng 5 quả đạn bắn từ hướng Lebanon vào ngày 13-10, ngay sau khi còi báo động không kích vang lên ở một số khu vực phía bắc Israel.

Còi báo động cũng vang lên trong và xung quanh thành phố Haifa ở phía bắc Israel, một ngày sau khi quân đội Israel báo cáo nhóm vũ trang Hezbollah đã phóng khoảng 320 quả đạn từ Lebanon vào Israel trong lễ Yom Kippur (Lễ chuộc tội), ngày lễ linh thiêng nhất trong năm của người Do Thái kết thúc vào lúc chập tối 12-10.

Ngày 13-10, báo Times of Israel dẫn thông tin từ quân đội Israel cho biết không quân nước này đã tấn công khoảng 200 mục tiêu liên quan Hezbollah ở miền nam Lebanon và khu vực sâu hơn trong 24 giờ qua.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông tin Sư đoàn 36 đã chỉ đạo các cuộc không kích nhằm vào các bệ phóng rocket, vị trí chống tăng và kho vũ khí của Hezbollah ở miền nam Lebanon trong đêm. Sư đoàn này cũng đã tiêu diệt hàng chục chiến binh Hezbollah.

Trong những ngày gần đây, quân đội Israel đã công bố triển khai các sư đoàn 98 và 36 của mình ở miền nam Lebanon để tham gia chiến dịch tại đây.

Truyền thông Lebanon tường thuật Israel đã không kích vào một nhà thờ Hồi giáo ở miền nam Lebanon trong ngày 13-10. "Vào khoảng 3h45 sáng (giờ địa phương), máy bay địch đã thực hiện một cuộc không kích nhằm vào nhà thờ Hồi giáo cũ ở trung tâm làng Kfar Tibnit, phá hủy hoàn toàn nhà thờ này" - Hãng tin NNA của Lebanon đăng.

Ông Fuad Yassin, trưởng làng, nói rằng ngôi làng này - nằm cách biên giới khoảng 8km - giờ đây mất đi một địa điểm yêu thích vốn gắn kết mọi người lại với nhau.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020