Chuyên mục  


lebanon-1728257766363884238815.jpg

Hezbollah phóng rocket vào thành phố Haifa của Israel, trong khi quân đội Israel tiếp tục không kích Lebanon. Trong ảnh, khói bốc lên từ địa điểm diễn ra cuộc không kích của Israel nhằm vào một khu dân cư ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon ngày 7-10 - Ảnh: AFP

Sáng sớm 7-10, cảnh sát Israel cho biết nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon đã phóng rocket vào Haifa, thành phố lớn thứ 3 của Israel với khoảng 300.000 dân. Theo Hãng tin Reuters, thông tin từ truyền thông Israel cho thấy ít nhất 10 người bị thương ở miền bắc nước này.

Nhóm Hezbollah xác nhận họ đã tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự ở phía nam thành phố Haifa bằng một loạt rocket "Fadi 1" vào cuối ngày 6-10. Truyền thông đưa tin hai quả rocket đã bắn trúng Haifa.

Hezbollah cho biết họ nhắm vào "căn cứ Carmel ở phía nam Haifa". Trước đó đã báo cáo về hai cuộc tấn công vào một căn cứ khác cũng ở phía nam Haifa.

Hezbollah được cho là tiến hành cuộc tấn công mới nhất này để trả thù cho cái chết của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah, người đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía nam Beirut vào tháng trước.

Cảnh sát Israel thông tin một số tòa nhà và tài sản đã bị hư hại. Cũng có báo cáo về các trường hợp bị thương nhẹ đã được đưa đến bệnh viện gần đó.

Trong khi đó, quân đội Israel tiếp tục tấn công Hezbollah. Các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công các mục tiêu thuộc trụ sở tình báo của Hezbollah tại thủ đô Beirut, bao gồm các phương tiện thu thập thông tin tình báo, trung tâm chỉ huy và các hạ tầng khác.

Quân đội Israel cập nhật trong vài giờ qua, các cuộc không kích của họ đã nhắm vào các cơ sở cất giữ vũ khí của Hezbollah ở khu vực Beirut. Họ lưu ý có nhiều vụ nổ được ghi nhận sau cuộc tấn công, cho thấy sự hiện diện của vũ khí.

Nước này cho rằng Hezbollah cố tình giấu các trung tâm chỉ huy và vũ khí của mình bên dưới các tòa nhà của người dân ở trung tâm thành phố Beirut và gây nguy hiểm cho dân thường.

Israel còn không kích các mục tiêu liên quan Hezbollah ở miền nam Lebanon và khu vực Beqaa, bao gồm các cơ sở cất giữ vũ khí, cơ sở hạ tầng, một trung tâm chỉ huy và một bệ phóng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020