Chuyên mục  


drone-1728255695345894119619.png

Thị trưởng Kiev cho biết các drone của Nga đã tiến đến thủ đô Kiev từ nhiều hướng khác nhau - Ảnh minh họa: UKRAINSKA PRAVDA/REUTERS

Tối 6-10, nhiều vụ nổ đã được ghi nhận tại thủ đô Kiev của Ukraine khi nước này kích hoạt các hệ thống phòng không để đối phó cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (drone) của Nga.

Báo Ukrainska Pravda (Ukraine) đăng tin: "Vào lúc 23h10 tối 6-10, cảnh báo không kích đã được đưa ra do mối đe dọa từ drone tấn công của Nga. Đến 23h19, Không quân Ukraine báo cáo một chiếc drone đang tiến đến Kiev từ phía tây. Vào khoảng 23h25, có tiếng nổ ở nhiều quận của thủ đô Kiev".

Hiện không rõ mức độ thiệt hại do cuộc tấn công này. Ông Vitali Klitschko, thị trưởng Kiev, thông tin các drone của Nga đã tiến đến thủ đô Kiev từ nhiều hướng khác nhau và các hệ thống phòng không đã được kích hoạt.

Những ngày qua Ukraine tố Nga liên tục tấn công nước này bằng drone với số lượng lớn. Hôm 6-10, Không quân Ukraine nói Nga đã phóng 87 drone tấn công và 4 tên lửa trong đêm trước đó nhằm vào lãnh thổ Ukraine. Các đơn vị phòng không Ukraine đã phá hủy 56 drone và 2 tên lửa trong số này.

Trong diễn biến khác, ngày 6-10, Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Ruben Brekelmans cho biết nước này sẽ đầu tư 400 triệu euro (440 triệu USD) vào việc phát triển drone tiên tiến với Ukraine và sẽ chuyển giao thêm nhiều tiêm kích F-16 cho Ukraine trong những tháng tới. Ông Ruben Brekelmans thông báo như vậy trong chuyến thăm bất ngờ tới Kiev.

Hơn 2 năm rưỡi kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra, Kiev đang nỗ lực ngăn chặn các bước tiến của quân đội Nga ở phía đông Ukraine cũng như đối phó các cuộc tấn công của Matxcơva nhằm vào những cơ sở hạ tầng quan trọng ở Ukraine trước mùa đông.

Quân đội Ukraine cho biết Lyman, Toretsk, Pokrovsk và Kurakhove là những mặt trận mà quân Nga hoạt động tích cực nhất vào hôm 6-10. Quân đội Nga cũng thả 21 quả bom dẫn đường từ trên không xuống vùng biên giới Kursk (Nga), nơi các lực lượng Ukraine đang hiện diện.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020