Chuyên mục  


tang-truong-kinh-te-viet-nam-1728268223636-17282682237621254944506.jpg

Tại buổi nói chuyện, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP cho rằng nền kinh tế tri thức chính là tương lai của thế giới và những hành động quyết liệt từ thế hệ trẻ sẽ là yếu tố quyết định thành công của quốc gia, địa phương đó.

Chủ tịch UBND TP cũng khẳng định vai trò tiên phong của giới trẻ không chỉ tri thức chuyên môn mà còn sự nhiệt huyết, tư duy đột phá và tinh thần dấn thân, có vai trò quyết định trong việc hình thành và phát triển nền kinh tế tri thức tại Việt Nam.

Ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh, TP. HCM đang cần những cá nhân có bản lĩnh, có trí tuệ và lòng yêu nước để xây dựng và đóng góp vào sự phát triển và thịnh vượng trong tương lai.

GS Klaus Schwab đã chia sẻ về bức tranh tổng quan của nền kinh tế tri thức gắn liền với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

GS Klaus Schwab nhận định thế giới đang trải qua một giai đoạn căng thẳng. Xu hướng đa dạng hóa theo đó nổi lên, và Việt Nam là một nhân tố rất quan trọng.

"20-30 năm nữa, chắc chắn Việt Nam sẽ là một trong 40 cường quốc kinh tế quan trọng nhất thế giới. Việt Nam sẽ khiến thế giới ngạc nhiên về năng lực đổi mới của mình", Chủ tịch WEF nhấn mạnh.

GS nhận định quy mô nền kinh tế Việt Nam có thể đạt giá trị 2.000 tỷ USD vào năm 2050. Điều này dựa vào các yếu tố thực tế là quy mô thị trường lớn với hơn 100 triệu dân, GDP năm 2024 dự kiến đạt 430 tỷ USD , tốc độ tăng trưởng GDP dao động 6-7% và độ tuổi trung vị của dân số chỉ hơn 30 tuổi.

Theo đó, người trẻ phải được trang bị kiến thức mới của thời đại 4.0 để xây dựng nền kinh tế xanh, sạch, bền vững theo hướng chuyển đổi công nghiệp; giao lưu hỏi đáp với các doanh nhân trẻ, doanh nhân sáng tạo, doanh nhân khởi nghiệp, sinh viên tiêu biểu về vai trò, trách nhiệm của người trẻ trong nền kinh tế tri thức, tầm quan trọng của thế hệ trẻ Việt Nam đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Klaus Schwab, sinh năm 1938 tại Ravensburg, Đức, là một nhà kinh tế và kỹ sư nổi tiếng toàn cầu. Ông là Người sáng lập và Chủ tịch của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF). Dưới sự lãnh đạo của ông, WEF đã trở thành một nền tảng toàn cầu tập hợp các nhà lãnh đạo thảo luận về các vấn đề cấp bách như toàn cầu hóa, biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020