Chuyên mục  


Cuộc đấu giá lớn nhất kỷ vật của Công nương Diana, vợ cũ của Vua Anh Charles III, sẽ diễn ra trong tuần này ở Beverly Hills, bang California và kết thúc vào 27/6. Bộ sưu tập gồm hàng chục món đồ bà Diana đã bán đi vài tháng trước khi qua đời vì tai nạn giao thông năm 1997. Chúng đã được đưa đi triển lãm khắp thế giới trước khi đấu giá.

"Chúng tôi tổ chức sự kiện để tôn vinh gu thời trang thanh lịch của Công nương Diana", Gabriela Schwarts, đại diện nhà đấu giá Julien, nói. "Chúng tôi sẽ bán một số món cực kỳ nổi bật mà Diana đã mặc và là biểu tượng cho phong cách của bà ấy".

Bộ sưu tập váy vóc, phụ kiện của Công nương Diana trong tour triển lãm ở Hong Kong ngày 17/4. Ảnh: AFP

Hai bộ trang phục nổi bật là chiếc váy dạ hội màu xanh lam của nhà thiết kế Arbeid mà Diana mặc trong lễ ra mắt phim Bóng ma trong nhà hát ở London năm 1986 và một chiếc váy ren màu đỏ tươi của Edelstein. Chúng dự kiến có giá lên tới 400.000 USD.

Diana và Thái tử Charles kết hôn năm 1981 trong đám cưới thế kỷ với 750 triệu người theo dõi qua truyền hình. Họ ly hôn năm 1996 và Diana qua đời ở Pháp trong lúc đang cùng bạn trai chạy trốn cánh săn ảnh.

Diana đã dùng danh tiếng của mình để nâng cao nhận thức về nhiều vấn đề, từ bệnh phong, bạo lực gia đình cho tới sức khỏe tâm thần. Hơn 50 năm trôi qua, bà vẫn duy trì sức hút với nhiều triệu người hâm mộ. Một chiếc váy bà từng mặc đã thu về 1,14 triệu USD trong cuộc đấu giá năm ngoái.

Chiếc váy Công nương Diana từng mặc trong lễ ra mắt phim năm 1986. Ảnh: AFP

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020