Chuyên mục  


Lá tía tô tác dụng gì với da mặt?

Từ xưa đến nay lá tía tô được coi là loại dược liệu sử dụng trong nhiều bài thuốc để điều trị bệnh. Tuy nhiên ít người biết được rằng lá tía tô cũng tác dụng tốt trong việc làm đẹp, đặc biệt là da mặt.

Duới đây là những tác dụng của lá tía tô đối với da mặt:

Trị nám

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, các thành phần trong lá tía tô tốt cho da và hiệu quả đối với việc cải thiện các vết nám, dưỡng trắng. Những thành phần đó phải kể đến là các loại vitamin bao gồm Vitamin A, Vitamin C hay các khoáng chất như canxi, kẽm, photpho, tinh dầu, cùng nhiều thành phần khác.

  • banh-trung-thu-17264614526582108865384-0-60-547-935-crop-17264614567431331071444.jpg

    Bánh Trung thu tràn ngập khắp các đường phố, chọn bánh ngon, an toàn cần ghi nhớ điều gì?

Những công dụng của các thành phần trong lá tía tô giúp điều trị nám hiệu quả là:

- Giảm sự tích tụ của các melanin dưới da.

- Ngăn ngừa các hắc tố bám trên da gây nám, tàn nhan.

- Loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, tế bào sần trên da, tăng cường sản sinh tế bào mới và khả năng hấp thu dưỡng chất để làm mờ nám, sạm, tàn nhang.

Tăng độ ẩm trên da, giúp da mịn màng

Hoạt chất priseril ở lá tía tô có vai trò cải thiện sắc tố và loại bỏ tế bào chết trên da tương đối hiệu quả. Xét trên phương diện này thì lá tía tô giúp cho da trở nên đều màu và tươi sáng hơn. Mặt khác, thành phần vitamin E trong lá tía tô còn tăng cường độ ẩm và giúp da trở nên mịn màng.

ipiccyimage-2024-09-18t222939510-22282131-1726731404125-17267314047231175518453.jpg

Lá tía tô rất tốt cho da mặt

Chống mụn trứng cá

Trong lá tía tô chứa chất kháng khuẩn và chống viêm, giúp giảm mẩn đỏ và sưng tấy trên da. Tía tô giúp làm mát, làm dịu vùng da bị mụn.

Lá tía tô cũng có thể chữa lành làn da của bạn từ trong ra ngoài. Tía tô có tác dụng làm khô da vì vậy bạn có thể đưa tía tô vào quy trình chăm sóc da của mình nếu bạn thuộc loại da dầu.

Chống lão hóa

Báo Lao động dẫn nguồn trang Time Of India cho biết, tía tô kích thích lưu thông tế bào cho các mạch máu khỏe mạnh để cung cấp chất dinh dưỡng mạnh mẽ cho da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa da.

Tía tô giúp hồi sinh làn da bằng cách thắt chặt nó và làm cho làn da của bạn trông săn chắc hơn.

Làm sạch sâu

Tía tô có nhiều ưu điểm, bao gồm làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Nó có một mùi hương rất sạch sẽ, tươi mát.

Ngoài ra, lá tía tô còn có thể được sử dụng như loại thuốc đuổi côn trùng. Bạn không phải lo lắng về muỗi và các loại bọ trong nhà và trong sân sau của mình. Cách tốt nhất là bạn hãy giã nát một ít lá tía tô rồi đắp lên da (tránh da mặt).

Có vô số cách sáng tạo để sử dụng tía tô, bởi tía tô là loại siêu thảo mộc, bạn thậm chí có thể sử dụng nước ép tía tô như một loại toner làm sáng da.

Bạn cũng có thể làm dầu dưỡng tóc từ lá tía tô. Lá tía tô cũng được sử dụng để có được giấc ngủ ngon hơn.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn "Lá tía tô có tác dụng gì với da mặt?". Bạn đừng bỏ quên dược liệu tự nhiên sẵn có và rất rẻ tiền này nhé.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020