Chuyên mục  


base64-1728019152226345165570.jpeg

Có 12 tập thể và cá nhân vinh dự nhận khen thưởng từ Công an TP.HCM - Ảnh: ĐAN THUẦN

Ngày 4-10, tại trụ sở Công an quận 6, Công an TP.HCM tổ chức trao khen thưởng tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Thiếu tướng Mai Hoàng - thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra, phó giám đốc Công an TP.HCM - dự và chủ trì buổi lễ.

Phát hiện đường dây ma túy từ vụ nổ súng

Báo cáo tại buổi lễ, đại diện ban chuyên án do Công an quận 8 chủ trì triệt phá, đại tá Lê Văn Bích - trưởng Công an quận 8 - cho biết qua công tác nghiệp vụ, Công an quận 8 phát hiện trên địa bàn nổi lên một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn có nguồn gốc từ Campuchia về TP.HCM để tiêu thụ.

Công an quận 8 đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá toàn bộ đường dây ma túy trên.

Ngày 17-9, ban chuyên án gồm Công an quận 8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM, Bộ Công an và công an các quận huyện đồng loạt khám xét tại 13 địa điểm (thuộc các quận 4, 7, 8, Bình Tân và TP Thủ Đức), thu giữ tổng cộng 42 bánh heroine, 20kg methamphetamine, 10kg ketamine, nhiều vật chứng khác có liên quan.

Đồng thời triệu tập, bắt giữ 19 đối tượng để tập trung đấu tranh, làm rõ hành vi phạm tội.

Cũng tại buổi lễ, thượng tá Ngô Xuân Thọ - trưởng Công an quận 6 - báo cáo tóm tắt vụ án "gây rối trật tự công cộng", "tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" và "mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy" xảy ra ở quận 6.

1h sáng 30-8, trước một căn nhà ở phường 14, quận 6 xảy ra một vụ nổ súng.

Mặc dù chủ nhà không trình báo nhưng Công an phường 14 đã chủ động nắm thông tin, kịp thời báo cáo và phối hợp Công an quận 6 truy xét, bắt giữ toàn bộ 5 đối tượng gây ra vụ nổ súng. Các đối tượng khai nhận việc nổ súng xuất phát từ việc không thanh toán tiền mua bán ma túy.

Chưa đến 5 ngày sau, lực lượng phối hợp đã truy bắt thêm 3 đối tượng có vai trò giúp sức, cất giữ khẩu súng, thu hồi 1 khẩu súng quân dụng và 16 viên đạn các loại. Đồng thời truy xét, triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy có liên quan đến các đối tượng trong vụ nổ súng.

Qua đó khởi tố 11 bị can về các tội danh "gây rối trật tự công cộng", "tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" và "mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy".

base64-1728019152264132880151.jpeg

Thiếu tướng Mai Hoàng phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: ĐAN THUẦN

"Truy xét không ra thì không khui được vỏ bọc của những ông trùm ma túy"

Phát biểu tại buổi lễ, thiếu tướng Mai Hoàng ghi nhận và biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc của Công an quận 6, quận 8 và các phòng nghiệp vụ Công an TP, Bộ Công an. Đồng thời đánh giá cao việc công an 2 quận chủ động xác lập và trực tiếp chỉ đạo các chuyên án với sự hỗ trợ của các đơn vị nghiệp vụ Công an TP, Bộ Công an.

"Khi nghe Công an quận 6 báo cáo vụ nổ súng, tôi yêu cầu làm rõ nguyên nhân tại sao các đối tượng nổ súng đe dọa nhau, phải truy xét để trả lời câu hỏi này. Nếu truy xét không ra sẽ không khui được vỏ bọc của những ông trùm ma túy đang hoạt động trên nhiều quận huyện, tỉnh thành.

Có những sự việc nhỏ hoặc một đối tượng nghiện nhưng chúng ta kiểm tra hành chính phát hiện thì phải lần theo dòng chảy của ma túy để phát hiện ra nơi đâu là nguồn của ma túy đưa vào thành phố này", ông nói.

Ông Hoàng cũng đánh giá cao sự chủ động của công an 2 quận trong việc mở rộng điều tra, xác minh đối tượng ở nhiều tỉnh thành.

"Công tác phòng chống tội phạm không được có địa giới hành chính, kể cả xuyên quốc gia chúng ta cũng phải đấu tranh", ông nhấn mạnh và đề nghị 2 đơn vị tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm, triệt để toàn bộ đối với những đối tượng liên quan.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020