Chuyên mục  


Là cô gái năng động, thích bơi lội và trượt băng trong quá khứ nhưng Jini Lee từng có lúc nặng đến 100 kg vì sở thích ăn xúc xích, mì trộn, gà rán, nước ngọt... sau khi tập thể dục. Thói quen vô tội vạ này cũng theo cô suốt những năm đại học.

Jini từng có thời điểm nặng đến 100 kg do thói quen ăn uống vô tội vạ.

Khi cân nặng 100 kg, Jini thấy chán nản mỗi lần soi gương. Mong muốn cải thiện vóc dáng, cô lưu trong điện thoại loạt hình ảnh về những người đã giảm cân thành công để tự thúc đẩy. Tuy nhiên, cô thường nhanh chóng bỏ quên mục tiêu bởi niềm đam mê bất tận với đồ ăn, đến nỗi bị người yêu cũ chê "béo như lợn". Sau khi chia tay bạn trai, Jini sa đà vào ăn uống giải tỏa cảm xúc, đến mức không chỉ ngoại hình mà cột sống, thắt lưng cũng bị ảnh hưởng do cân nặng quá khổ.

Jini bắt đầu công cuộc giảm cân bằng cách hủy tất cả cuộc hẹn ăn uống, từ bỏ thói quen ăn đồ ăn nhanh, chế biến sẵn. Đổi lại, Jini nấu nướng tại nhà, chuẩn bị ba bữa ăn trong ngày. Jini chuyển từ cơm trắng thông thường sang cơm gạo lứt và ăn ít cơm hơn một nửa so với trước đây. Bù lại, Jini ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và giàu protein như trứng, gà, tôm, vịt, hải sản, thịt nạc... Loại rau thường có trong thực đơn của cô là xà lách, arugula và trái cây tươi. Món ăn kèm đặc trưng ở Hàn Quốc như củ cải muối, kimchi được Jini hạn chế tối đa do chúng chứa lượng muối cao, dễ gây phù nề, tích nước.

Chế độ ăn của Jini tuân thủ quy tắc ít tinh bột, nhiều chất xơ và giàu protein.

Jini thường ăn chậm, nhai kỹ để tạo cảm giác ăn nhiều, thỏa mãn cơn thèm. Cô cũng khuyến khích nên ngồi đúng tư thế, giữ thẳng lưng để dễ dàng nhận biết đã no hay chưa. Cô nàng cố gắng không ăn vặt quá nhiều trong ngày, hạn chế tối đa việc ăn đêm sát giờ ngủ. Ngoài ba bữa chính, các món phụ trong ngày của Jini chủ yếu là cà chua, trứng, các loại hạt, cà phê Americano hoặc trà nóng.

Hai năm kiên trì với thói quen ăn uống khoa học kết hợp tập luyện, Jini đã giảm thành công 50 kg. Cô thừa nhận trước khi thành công đã "kinh qua" không ít thất bại. Cô cho rằng điều khó khăn nhất nằm ở việc loại bỏ những thói quen xấu tồn tại nhiều năm, thay thế chúng bằng thói quen tốt. "Chúng ta phải thừa nhận rằng mình không hoàn hảo và cũng không có gì là quá sai trái nếu chúng ta ăn một chút chocolate hay kem vào những ngày mệt mỏi để sốc lại tinh thần, tiếp tục cố gắng cho mục tiêu ban đầu", Jini cho hay.

Jini nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ăn chậm, ngồi thẳng lưng khi ăn, giúp nhận biết tín hiệu no - đói của cơ thể một cách chính xác.

Jini từng mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế về ăn uống và tập luyện khi cố gắng duy trì mức cân 50 kg. Cô đến gặp bác sĩ tâm lý để giải tỏa áp lực bản thân. Cô nhận ra không nên thay đổi quá nhiều thói quen cùng một lúc cũng như không nên quá o ép mình vào chế độ hay phương pháp tập luyện nào. Đổi lại nên từ từ điều chỉnh từng chút một, duy trì lâu dài vì mục tiêu sức khỏe, vóc dáng. Trong việc tập luyện, Jini khuyến khích hãy trải nghiệm nhiều nhất có thể để tìm ra bộ môn bạn thấy hứng thú và tự nguyện gắn bó.

Sau khi giảm thành công 50 kg, Jini trở thành KOLs nổi tiếng trong lĩnh vực giảm cân, thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm ăn uống, tập luyện cải thiện vóc dáng.

Sau khi giảm cân, cải thiện vóc dáng nuột nà, bạn trai cũ thậm chí còn ngỏ lời muốn quay lại với Jini. Tuy nhiên, cô gái người Hàn đã từ chối. "Trước đây em tưởng em giảm cân vì anh, nhưng giờ em hiểu rằng em làm điều đó vì chính mình. Dù sao em cũng biết ơn anh vì đã cho em thấy mình có thể tốt hơn nhường nào", Jini nói với bạn trai cũ.

Duk Sun (Theo Women's Health)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020