Chuyên mục  


Sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 - Techconnect and Innovation Vietnam 2024 với chủ đề "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững" do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.

tin-y-te-1-17279486259611406281799.jpg

Sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 - Techconnect and Innovation Vietnam 2024.

TS. BSCKII. Nguyễn Tri Thức - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc tại Diễn đàn Công nghệ ngành y tế: "Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo trong y tế liên quan đến việc phát triển và thực hiện các quy trình, sản phẩm, chương trình, chính sách hoặc hệ thống mới để cải thiện sức khỏe và công bằng trong tiếp cận dịch vụ y tế. Đổi mới sáng tạo trong y tế đề cập đến việc phát triển và áp dụng các ý tưởng, công nghệ, quy trình và giải pháp mới cải thiện chất lượng và thúc đẩy ứng dụng tiến bộ khoa học trong y học. Sự đổi mới sẽ giải quyết những thách thức và nhu cầu ngày càng tăng của hoạt động chăm sóc sức khoẻ, nó diễn ra trong tất cả các khâu từ chăm sóc sức khỏe ban đầu, dự phòng bệnh tật, khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất thuốc, vắc xin, sinh phẩm và thiết bị y tế".

tin-y-te-5-17279486868101209103107.jpg

TS. BSCKII. Nguyễn Tri Thức - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc tại Diễn đàn Công nghệ ngành y tế.

Diễn đàn tập trung vào hai chủ đề chính là: "Công nghệ sinh học phục vụ phát triển ngành y tế" và "Chuyển đổi số phục vụ phát triển ngành y tế". Các nhà khoa học chia sẻ trong Diễn đàn các nội dung quan trọng về ứng dụng công nghệ sinh học trong y học, liệu pháp tế bào, ứng dụng tế bào gốc, nghiên cứu nguồn gen dược liệu, công nghệ in 3D cá thể hóa; chuyển đổi số, dữ liệu mở trong ngành y tế, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khỏe, ứng dụng kỹ thuật số trong kinh doanh dược phẩm.

Đây là sự kiện quan trọng chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024) và 70 năm Giải phóng Thủ đô (1954-2024). Techconnect and Innovation Vietnam 2024 kế thừa thành công của các chương trình Techdemo (2011 - 2019) và Techconnect and Innovation Vietnam (2020 - 2024), trở thành sự kiện thường niên để các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế trình diễn, giới thiệu công nghệ mới, công nghệ tiên tiến được ứng dụng, chuyển giao, làm chủ.

tin-y-te-2-1727948625990705713176.jpg

TS.BS Nguyễn Ngô Quang - Cục trưởng Cục KHCN&ĐT- Bộ Y tế cùng PGS. TS. Nguyễn Viết Nhung - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương thăm quan triển lãm của Mescells tại sự kiện.

Sự kiện được đánh giá là diễn đàn quan trọng để trao đổi thảo luận về việc hoàn thiện, thực thi hiệu quả các giải pháp, chính sách mới trong việc kết nối cung - cầu công nghệ, từ đó thúc đẩy ứng dụng, đổi mới, chuyển giao và đổi mới sáng tạo, phát triển thị trường khoa học và công nghệ tại Việt Nam.

Sự kiện thu hút khoảng 2.500 - 3.000 người tham dự trực tiếp và 7.000 - 10.000 người tham dự trực tuyến cùng 200 gian trình diễn công nghệ. Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ Tế bào Mescells vinh dự là một trong ba đơn vị nghiên cứu về công nghệ tế bào được Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế mời tham gia các hoạt động trong sự kiện với vai trò là Đại biểu tham dự Diễn đàn "Công nghệ sinh học và chuyển đổi số phục vụ phát triển ngành y tế" do Bộ Y tế phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức. Đồng thời, Mescells là đơn vị tiêu biểu tham gia triển lãm giới thiệu về nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tế bào và sản phẩm từ tế bào trong khám, chữa bệnh tại khu vực triển lãm của ngành y tế.

tin-y-te-6-17279494901421150782305.jpg

Diễn đàn vinh dự nhận được sự quan tâm của các đại biểu là lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Y tế, các Trường Đại học/Học viện, Bệnh viện, Viện/Trung tâm, Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế.

Sức hấp dẫn của Diễn đàn "Công nghệ sinh học và chuyển đổi số phục vụ phát triển ngành y tế" được khẳng định thông qua 2 chủ đề chính: Công nghệ sinh học phục vụ phát triển ngành y tế và Chuyển đổi số phục vụ phát triển ngành y tế. Trong đó nhấn mạnh nội dung công nghệ tế bào thay đổi cuộc sống, đặc biệt là trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe con người.

Các cơ quan quản lý nhà nước kỳ vọng sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế thông qua ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Điều này sẽ góp phần thực hiện hiệu quả các chính sách quốc gia về công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chuyển đổi số, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững. TS. BSCKII. Nguyễn Tri Thức - Thứ trưởng Bộ Y tế: "Phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo trong y tế đòi hỏi sự phối hợp giữa các chuyên gia y khoa, các nhà công nghệ, các nhà hoạch định chính sách, các nhà đầu tư để mang lại những thay đổi tích cực trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay. Thông qua Diễn đàn, Ngành Y tế rất mong nhận được sự hỗ trợ của các bộ ngành, đặc biệt là Bộ Khoa học và Công nghệ."

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020