Chuyên mục  


Tương tự bánh khoai, bánh chuối làm bằng nồi chiên không dầu cũng rất đơn giản, dễ làm và bổ dưỡng. Đầu tiên, bạn lấy khoảng 2-3 quả chuối, bóc vỏ, cắt miếng mỏng, nhỏ vừa ăn. Bạn đập hai quả trứng gà vào bát, đổ thêm 150 ml sữa tươi và đánh đều.

Tiếp theo, chuẩn bị loại cốc bằng bạc kích thước nhỏ, phù hợp cho vào nồi chiên không dầu. Mỗi cốc là một chiếc bánh. Sau đó, xếp vài lát chuối vào mỗi cốc, đổ hỗn hợp trứng sữa lên trên, lưu ý không đổ quá đầy và rắc thêm hạt hạnh nhân. Chuối thơm và rất ngọt nên có thể không cần bỏ đường nếu thích.

Bạn xếp 3-4 khay bánh vào nồi chiên không dầu, để nhiệt độ 160 độ C trong 18 phút là hoàn thành. Bạn có thể rắc thêm chút đường trắng lên mặt bánh, sau đó bật nồi vài phút để tạo thành lớp đường nâu cứng bên trên. Bánh chuối có mùi thơm đậm đà hơn bánh khoai, vị ngọt tự nhiên, hạnh nhân thơm, giòn bùi. Món ăn này có thể làm tráng miệng sau bữa tối hoặc làm món ăn nhẹ trong ngày.

meo-lam-banh-chuoi-nhanh-gon-bang-noi-chien-khong-dau-1727772607.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=75ZqJbxIFcAzwyXjPZkppg
Mẹo làm bánh chuối nhanh gọn bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh chuối hạnh nhân. Video: Douyin

Chuối là loại trái cây chín rất nhanh nên đây cũng là cách "dọn tủ" hiệu quả. Ngay cả những quả chuối chín hơi nẫu một chút vẫn có thể làm món ăn này. Chuối cung cấp năng lượng, giàu carbohydrate cao, cải thiện sức khỏe tiêu hóa, tốt cho tim mạch, hỗ trợ kiểm soát đường huyết, tốt cho xương, cải thiện tâm trạng, giảm cân, chống viêm, bảo vệ mắt và da.

Các loại bánh ngọt làm bằng nồi chiên không dầu trở thành xu hướng vài năm gần đây vì cách làm đơn giản, không cần nhiều dụng cụ hay nguyên liệu cầu kỳ. Chỉ với hai nguyên liệu chính là trứng và sữa, kèm với trái cây hay củ quả như khoai, chuối, bí đỏ... bạn có thể làm món bánh thơm ngon, đơn giản, trong thời gian nhanh chóng.

SuZi Nguyễn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020