Chuyên mục  


Ngày 23/5, April Lampros tuyên bố kiện Diddy vì cáo buộc chuốc thuốc và cưỡng hiếp nhiều lần, bắt đầu từ khi cô còn là sinh viên tại Học viện Công nghệ Thời trang ở New York vào những năm 1990.

Trong đơn kiện, April kể Diddy đề nghị làm cố vấn về ngành thời trang cho cô khi hai người gặp nhau lần đầu vào năm 1995. Sau một đêm đi chơi ở quán bar, April cáo buộc rapper chuốc say cô, đưa về phòng khách sạn để tấn công tình dục. April cho biết vẫn có ý thức khi bị Diddy xâm hại nhưng không thể tự vệ. Cô thức dậy vào sáng hôm sau trong tình trạng "khỏa thân, đau đớn và hoang mang", đơn kiện nêu rõ.

Diddy choàng vai April Lampros và một cô gái khác. Ảnh: New York State Supreme Court

Trong nhiều tháng sau đó, April không nhận được tin tức gì từ Diddy cho đến khi rapper liên hệ lại và mời cô tham dự các sự kiện VIP của ngành công nghiệp âm nhạc. Nữ sinh viên nghe theo lời Diddy và quyết định cho anh ta cơ hội thứ hai.

Khi lên xe của Diddy trong gara để đi ăn tối, April nói bị nam ca sĩ ép thực hiện hành vi tình dục bằng miệng. Đơn kiện khẳng định một nhân viên bãi đậu xe đã chứng kiến vụ hành hung nhưng không làm gì.

Sau sự việc đó, April từ chối những lời mời tiếp theo khiến Diddy phẫn nộ gọi điện liên tục và đe dọa sẽ đưa cô vào danh sách đen của ngành giải trí. Cô mô tả hành vi của anh ta giống như một "kẻ cướp".

Năm 1996, April cho biết Diddy ra lệnh cho cô đến căn hộ của anh ta, ép dùng thuốc lắc, buộc cô quan hệ tình dục với với người mẫu Kim Porter, khi đó là bạn gái của Diddy. April cáo buộc nam rapper tiếp tục cưỡng hiếp cô vào hôm đó. Năm 1998, hai người cắt đứt quan hệ.

Ngoài April, ngày 22/5, Diddy còn bị cựu người mẫu Crystal McKinney đệ đơn kiện với cùng cáo buộc. Crystal tố nam rapper chuốc thuốc và cưỡng hiếp cô tại phòng thu âm ở New York của anh ta vào năm 2003 khi cô 22 tuổi. Sau vụ việc, Crystal nghi ngờ bị Diddy cố tình loại bỏ khỏi ngành khiến sự nghiệp sa sút, từng định tự tử vào năm 2004.

Cựu người mẫu Crystal McKinney. FilmMagic

Kể từ tháng 11/2023, Diddy phải đối mặt với bốn vụ kiện hiếp dâm, có hành vi sai trái về tình dục và các tội danh khác, bao gồm đơn kiện của bạn gái cũ là ca sĩ Cassie Ventura.

Tuần trước, CNN đăng tải đoạn video Diddy đánh đập Cassie tại hành lang của một khách sạn ở Los Angeles vào năm 2016. Rapper sau đó xin lỗi và nói sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm cho hành vi của mình.

Hồi tháng 4, các đặc vụ liên bang đột kích hai biệt thự của Diddy ở California và Florida để điều tra cáo buộc buôn bán tình dục. Rapper chưa bị buộc tội với bất kỳ tội danh nào và phủ nhận các cáo buộc.

Diddy, tên thật là Sean Combs, thành lập hãng thu âm Bad Boy vào năm 1993, góp phần đưa hip hop trở thành thương hiệu phổ biến toàn cầu. Nam rapper có nhiều nghệ danh khác như Puff Daddy và P Diddy, từng ký hợp đồng và hợp tác sản xuất âm nhạc với các tên tuổi như Usher, Lil 'Kim, TLC, Mariah Carey và Boyz II Men. Nam rapper từng đoạt ba giải Grammy.

Trong nhiều thập kỷ, Diddy tích lũy được khối tài sản khổng lồ, đặc biệt là nhờ vào kinh doanh rượu. Năm 2022, tài sản ròng của Diddy đạt khoảng một tỷ USD, theo Forbes.

Tuệ Anh (Theo Nypost)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020