Chuyên mục  


Giữa tháng 9, thẩm phán tuyên án Zachary phạm tội tấn công tình dục, dụ dỗ trẻ em và tạo ra hình ảnh khiêu dâm về trẻ em. Anh ta sẽ phải ngồi tù ít nhất 40 năm mới được xem xét ân xá và phải đăng ký là tội phạm tình dục.

Công tố viên gọi Zachary là "kẻ săn mồi tình dục tồi tệ" vì nhắm mục tiêu vào trẻ em, dụ dỗ nạn nhân dưới vỏ bọc bạn bè, bạn cùng lứa và bạn trai.

Zachary lấy tên giả là Zak Hess, sử dụng giấy tờ giả, bao gồm giấy khai sinh, hồ sơ tiêm chủng, bảng điểm và hồ sơ y tế. Với vóc dáng nhỏ con, cao 1,62 m và nặng 54 kg, Zachary trà trộn vào hai ngôi trường của Khu Học chánh Công lập Lincoln ở bang Nebraska, nơi anh ta từng tốt nghiệp năm 2015. Anh ta đăng ký học tại Trường Trung học Northwest trong học kỳ đầu tiên và sau đó chuyển đến Trường Trung học Southeast trong học kỳ thứ hai, năm học 2022-2023.

Hồ sơ cho thấy Zachary đã đến trường dưới bí danh "Zak Hess" trong tổng cộng 54 ngày. Anh ta tán tỉnh các cô gái, gửi tiền cho họ và yêu cầu họ gửi ảnh khiêu dâm qua mạng xã hội, những bức ảnh này sau đó được cảnh sát tìm thấy trên điện thoại của anh ta. Hơn chục cô gái đã bị Zachary dụ dỗ và tấn công tình dục, một số trong đó mới 13 tuổi.

Zachary Scheich khi bị bắt. Ảnh: Lincoln Police Department

Cuộc điều tra Zachary bắt đầu vào tháng 6/2023, khi khu học chánh liên lạc với cảnh sát vì nhận được báo cáo nghi ngờ một người đang mạo danh học sinh bằng tên Zak Hess. Zachary bị bắt vào tháng 7/2023.

Cùng với Zachary, một phụ nữ 23 tuổi tên Angela Navarro phải đối mặt với cáo buộc mạo danh hình sự liên quan đến vụ án. Angela sử dụng bí danh "Danielle Hess" khi đóng giả là mẹ của Zachary để tham dự các cuộc họp với cố vấn trường học. Angela bị bắt tháng 9/2023, không nhận tội và khẳng định bị Zachary thao túng.

Trong phiên tuyên án Zachary, một trong những nạn nhân nói: "Lẽ ra tôi phải cảm thấy an toàn ở trường và tôi không còn cảm thấy an toàn ở nơi mà tôi quen thuộc nữa. Tôi cảnh giác đến mức ngăn chặn bất cứ ai cố gắng nói chuyện hoặc làm quen với tôi... Tôi không thể tin được người khác nữa".

Công tố viên cho rằng tổn hại với các nạn nhân của Zachary là không thể đo đếm, vì vụ việc khiến họ phải nghỉ học, sa sút và lo lắng, xấu hổ cũng như mất lòng tin sâu sắc vào người lớn.

Tuệ Anh (Theo USA Today, Independent)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020