Chuyên mục  


Ngày 28/8, TP HCM khai mạc diễn tập Khu vực phòng thủ thành phố 2024 với 3 tình huống về an ninh trật tự và khẩn nguy hàng không, diễn ra đến ngày 30/8.

Các lực lượng tham gia diễn tập là Công an TP HCM, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Bộ Công an, Bộ Tư lệnh thành phố, Sở Y tế, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Sư đoàn Không quân 370...

Một tình huống giả định khủng bố trên máy bay. Ảnh: Công an TP HCM

Cuộc diễn tập gồm 3 giai đoạn: chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ.

Theo Công an TP HCM, diễn tập xử lý tình huống phức tạp về an ninh trật tự và diễn tập khu vực phòng thủ dân sự là công tác thường xuyên của các cấp, ngành; đồng thời cũng là nhiệm vụ nhằm thực thi quy định của pháp luật về phòng, chống khủng bố và pháp luật về quốc phòng.

Công an TP HCM đánh giá, với các tình huống giả định đặt ra, các lực lượng tham gia diễn tập đã phối hợp xử lý nhanh chóng, chính xác, đạt hiệu quả cao; triển khai đồng bộ các phương án tác chiến sát với thực tế, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện cũng như phát huy hiệu quả các phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Giám đốc Công an TP HCM, trung tướng Lê Hồng Nam, tặng quà cho các lực lượng tham gia. Ảnh: Công an TP HCM.

Căn cứ hiệu quả của việc diễn tập thực binh hôm nay, Công an TP HCM sẽ nghiên cứu bổ sung, hoàn chỉnh các quy trình trong thực tiễn công tác để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Tham dự và chỉ đạo buổi diễn tập có lãnh đạo Quân ủy Trung ương Bộ Quốc phòng, Bộ Công An, lãnh đạo UBND, Công an TP HCM...

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên động viên lực lượng tham gia diễn tập. Ảnh: Công an TP HCM

Quốc Thắng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020