Chuyên mục  


trending.svg
Back to Ione Ý kiến bạn đọc
Vbiz Thứ sáu, 2/4/2021, 00:00 (GMT+7)

Rapper Pháo: 'Tôi không biết mình bị lập nhóm anti 2.000 người'

Pháo cho rằng thế giới vận hành được đôi khi chỉ vì có hai thái cực nên với những điều tiêu cực trên mạng, cô không quá bận tâm.

Pháo tên thật là Nguyễn Diệu Huyền, sinh năm 2003, là Á quân King of Rap mùa đầu. Cô gái 17 tuổi nổi tiếng trước đó nhờ hit Hai phút hơn. Có những thành tựu lớn trong âm nhạc khi mới 17 tuổi nhưng Pháo nói vẫn chỉ là "tấm chiếu mới" khi bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Pháo có những chia sẻ với iOne về cuộc sống, sự nghiệp sau bốn tháng chính thức vào showbiz.

PHAO5172-8442-1617261725.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wxnwKD_HZN1agEUxwI0hCg
Rapper Pháo.

- Sau thời gian hoạt động thuần underground, gần như xa lạ với thị trường mainstream, cuộc sống của chị thay đổi thế nào khi giành ngôi Á quân 'King of Rap'?

- Thật ra không có sự thay đổi nhiều kể từ khi kết thúc King of Rap. Tôi vẫn tiếp tục làm nhạc, tiếp tục công việc học hành của mình. Điều thay đổi lớn nhất có lẽ là nhiều khán giả yêu thương mình hơn, có một ê-kíp làm việc chuyên nghiệp, chu toàn cho mọi hoạt động của mình hơn thời còn hoạt động underground. King of Rap là một hành trình thú vị và vui vẻ. Giải thưởng ấy không có quá nhiều tác động đến cuộc sống của tôi.

- Pháo trên sân khấu và Diệu Huyền ở ngoài đời khác nhau như thế nào?

- Nói có thể nhiều bạn không tin nhưng đó là hai bản thể hoàn toàn khác nhau. Trên sân khấu, tôi luôn cố gắng hoàn chỉnh bản thân và đứng đó biểu diễn với tư cách là một người nghệ sĩ, không quan trọng đó là sân khấu lớn hay nhỏ. Chỉ cần bước chân lên sân khấu, cầm micro, ở phía dưới có khán giả thì đó sẽ là Pháo Northside với 200% sự cố gắng. Còn ở ngoài đời, tôi là Diệu Huyền, một cô gái 18 tuổi vui vẻ, cũng chỉ đơn thuần như bao người khác, có buồn vui, hỉ nộ ái ố giận hờn như một cô gái mới lớn thôi!

phao-hat-hai-phut-hon-1617260767.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hMRGOcxDTN9MMxcbsgI6Dg
Pháo hát 'Hai phút hơn'
Pháo hát 'Hai phút hơn'.
PHAO2209-8301-1617261725.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qWmcKF6xvZr-KCxtZx3tew

- Có hit triệu view 'Hai phút hơn' từ trước khi gia nhập showbiz, Chị nghĩ sao khi nhiều người khen ngợi mình là "tuổi trẻ tài cao", "tài không đợi tuổi"?

- Thú thật, tôi rất sợ khi được tôn lên bằng những danh xưng ấy. Tôi làm nghệ thuật vì yêu nó và muốn âm nhạc của mình làm khán giả hạnh phúc chứ không muốn dùng âm nhạc của mình để đánh đổi bất cứ vị trí nào. Nếu sản phẩm có thành công, đó phần lớn là do khán giả yêu thương mình, do may mắn. Thực tế, nghệ sĩ nhiều khi mất cả một đời để trả lời cho câu hỏi tài năng của họ là gì, giúp gì được cho đời. Việc được công nhận đúng là một điều rất thú vị, nhưng đó cũng là thứ áp lực vô hình, nhiều khi giết chết một nghệ sĩ nếu như họ không tỉnh táo. Mình chỉ đơn giản muốn mình được là mình là Pháo Northside! Vậy thôi.

- Ở tuổi 17, chị là Á quân 'King of Rap', được vinh danh 'Phát hiện của năm' tại một lễ trao giải âm nhạc và có hit triệu view. Thành công đến sớm khiến chị áp lực thế nào?

- Khi nhiều thứ may mắn cùng đến, tôi vui vẻ đón nhận, áp lực cũng rất nhiều nhưng may mắn là ở bên cạnh luôn có những người đồng hành tuyệt vời. Họ chỉ cho tôi làm thế nào để áp chế được nỗi sợ đó, làm thế nào để biến áp lực đó thành động lực để cố gắng, tạo ra mục tiêu xa hơn. Công việc nào cũng có áp lực thậm chí là nỗi sợ hãi, quan trọng là mình chế ngự được nó hay không mà thôi. Đến giờ này, tôi không hề có một chút áp lực nào cả vì hành trình âm nhạc của mình mới chỉ bắt đầu thôi. Tôi muốn âm nhạc của mình phải vui thay vì nó phải thắng hay thua.

- Chị có biết việc mình bị lập nhóm anti hơn 2.000 người? Chị đối mặt với việc bị ghét trên mạng xã hội thế nào?

- (Cười lớn) Thú thật là tôi không biết và nếu có biết thì tôi cũng thầm cảm ơn cuộc đời vì nếu không có ai ghét bỏ bạn thì cũng không có lý do để có những người yêu thương bạn. Tôi đối mặt một cách tích cực với tất cả thông tin trên mạng xã hội dù nó là tốt hay xấu, ê-kíp của tôi sẽ xử lý những tin nếu nó là xấu hay có ảnh hưởng tiêu cực đến tôi. Còn lại đó là một phần của cuộc chơi mà, thế giới này vận hành được đôi khi chỉ vì có hai thái cực khác nhau tạo ra động lực thôi.

- Lập trường của bố mẹ chị về việc con gái theo đuổi rap?

- May mắn lớn nhất của tôi có lẽ là nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Bố mẹ luôn luôn ủng hộ, thậm chí là fan cứng của tôi. Về những bình luận trái chiều thì phản ứng của bố mẹ lại cực kỳ dễ thương. Vì họ luôn tin tưởng tôi nên bất cứ lúc nào cũng sẽ động viên và chia sẻ. Gia đình tôi cũng thống nhất với nhau, những thứ ở trên mạng thì chỉ nên tồn tại trên mạng, không cần quá bận tâm tới nó.

PHAO6300-6174-1617261726.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=QVVd87DnjyD98e2r95sWaw

- Phụ nữ theo rap gặp nhiều khó khăn hơn nam giới. Chị có đồng tình với quan điểm này?

- Tôi không đồng tình lắm với quan điểm này. Trai hay gái khi theo đuổi đam mê đều là một điều tuyệt vời. Khi bạn có nghị lực, có niềm tin và sự cố gắng thì chẳng có gì là khó khăn cả. Bạn cũng thấy đấy, rapper nữ nhiều khi thành công hơn cả rapper nam, tôi không bao giờ so sánh như vậy cả.

- Chị cảm thấy thế nào khi nhiều người vẫn có quan điểm rapper là "công việc không ổn định, không có tương lai?".

- Tôi và rất nhiều anh em rapper đang làm việc hết sức để chứng minh cho ai còn nghi ngại về công việc này một điều rằng rap không phải là một công việc để nói đến chữ ổn định hay không ổn định, rap là văn hoá, là nghệ thuật và nghệ sĩ hoàn toàn có thể sống khoẻ với nó khi bạn thật sự chăm chỉ.

- Thần tượng ảnh hưởng đến phong cách rap của chị?

- Nếu ở thị trường Việt Nam thì đó là chị Suboi, ở nước ngoài thì tôi nghe khá nhiều, tuy nhiên để nói là thần tượng thì tôi nghĩ là chưa.

- Thực hư thông tin chị kiếm được 200 triệu mỗi tháng từ việc đi diễn, bán nhạc?

- Tôi không quan tâm lắm đến cát-xê. Thú thật là tôi không có nhu cầu tiêu dùng gì cả. Mọi chi tiêu của tôi sẽ do anh quản lý giải quyết. Khi nào cần tiền tiêu vặt thì anh ấy sẽ chuyển cho tôi vài triệu. Cát-xê như thế nào sẽ do ê-kíp quyết định. Theo tôi biết, cát-xê của mình cũng tăng lên phần nào so với trước đó, nhưng ngược lại là chất lượng đầu ra của ê-kíp bỏ vào các sản phẩm cũng tương đương.

- Thời gian qua, chuyện tình cảm của chị và Tez (thí sinh Rap Việt) gây xôn xao. Việc khán giả bàn tán về đời tư có tác động thế nào tới chị?

- Tôi không muốn bàn đến vấn đề này vì đó là chuyện riêng tư. Tôi và Tez là bạn bè. Chúng tôi chưa bao giờ công khai là một mối quan hệ gì khác.

- Kế hoạch sắp tới của chị?

Kế hoạch quan trọng nhất trong năm nay đó là thi tốt nghiệp lớp 12, sau đó sẽ Nam tiến. Năm nay, Pháo sẽ có một EP mang tên Pháo 18+, dự kiến ra mắt vào nửa cuối 2021.

Thiên Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020