Chuyên mục  


Thái Trinh tham gia chương trình Siêu nhí đấu trí hôm 22/3. Cô được trợ lý thuật lại rằng một nam nhân viên quay phim trong lúc ghi hình không ngừng dùng những lời lẽ khiếm nhã để bình phẩm ngoại hình của cô. Người này còn dùng những từ ngữ nhạy cảm, thô tục để ví von nữ ca sĩ. Trước đó, trợ lý của Thái Trinh "nóng tai" khi nghe cuộc hội thoại giữa nam quay phim và người ngồi kế bên. Tuy nhiên, vì không muốn làm ảnh hưởng đến cảm xúc của cô nên đợi khi chương trình kết thúc trợ lý mới kể lại.

Nữ ca sĩ cho rằng hành động của nam quay phim khiến cô cảm thấy bị xúc phạm, tổn thương. "Không chỉ trên mạng xã hội, cả ngoài đời, người ta thích tự cho mình quyền năng dùng ngôn từ thô bỉ dung tục để đùa cợt, tình dục hóa câu chữ để thóa mạ người khác. Sàm sỡ bằng lời nói cũng vô đạo đức không kém hành động. Tôi tin đây không phải lần đầu các nghệ sĩ nữ trải qua điều này, thậm chí rất nhiều, mà không ai nghĩ mình nên lên tiếng", Thái Trinh chia sẻ.

1-6436-1616431491.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=AHtQTcMYaUcM5Qqsc35Urw

Thái Trinh.

Thái Trinh sốc, phản ánh sự việc với người có trách nhiệm. Khi trao đổi, người này xoa dịu, nói cô "cứ về đi rồi chương trình sẽ liên lạc". "Chị cũng ngập ngừng, tôi biết chị ngại và khó xử vì chương trình đang quay hoặc có thể chị bỡ ngỡ không biết bảo vệ làm sao cho đúng. Tôi không trách chị, vì nghĩ trước hết bảo vệ bản thân bằng cách tự la lên vậy. Nếu là Trinh của ngày xưa, tôi cũng sẽ nuốt cục tức mà im cho xong chuyện. Nhưng càng tiếp xúc với nhiều phụ nữ, tôi càng thấy bản thân chưa biết cách bảo vệ mình và bảo vệ nhau", cô bày tỏ.

Giọng ca 29 tuổi nói cô bức xúc, muốn lên tiếng không nhằm mục đích bóc phốt ê-kíp, mà để bày tỏ thái độ của bản thân trước hành động này. Cô khẳng định không cần lời xin lỗi từ nam quay phim, chỉ mong người này học cách tôn trọng phụ nữ như tôn trọng chính mình và nơi đang làm việc. Cô mong các đồng nghiệp nữ nếu bị đối xử thiếu tôn trọng hoặc chọc ghẹo thì đừng sợ việc nói ra sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của bản thân. Bởi, mỗi người một tiếng nói sẽ giúp thanh lọc trong sạch môi trường làm việc.

Tối 22/3, Thái Trinh xác nhận với iOne phía chương trình Siêu nhí đấu trí đã liên lạc, gửi lời xin lỗi đến cô. Cô khẳng định phía chương trình, nhà sản xuất không có lỗi trong chuyện nam quay phim phát ngôn nhạy cảm. Cô tiết lộ nhà sản xuất hứa sẽ xếp một cuộc gặp gỡ giữa cô và nam quay phim, để người này xin lỗi cô. Nhà sản xuất cũng hứa sẽ có biện pháp xử lý nhân viên.

Nữ ca sĩ cho biết đã suy nghĩ rất kỹ trước khi công khai câu chuyện. Cô hiểu rằng sẽ có nhiều quan điểm trái ngược và sau này dễ gặp bất lợi trong công việc nhưng chấp nhận hy sinh một số quyền lợi nhỏ để hướng đến cục diện lớn. "Sàm sỡ bằng lời nói cũng vô đạo đức không kém gì hành động. Tôi thấy mình rất cần phải 'la lên' như cách bảo vệ bản thân và những người khác", cô chia sẻ.

Thiên Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020