Chuyên mục  


Back to Ione Ý kiến bạn đọc
Việt Nam Thứ năm, 19/12/2019, 00:04 (GMT+7)
 

Chi Pu: 'Thanh Hằng ngại dè chừng khi đóng cảnh nóng với tôi'

Chỉ khi lấy lại tinh thần, Thanh Hằng mới hết mình cùng Chi Pu trong cảnh âu yếm đồng tính.

 
 
Trailer phim Chị chị em em
Trailer phim Chị chị em em.

Chị chị em em - bộ phim của đạo diễn Kathy Uyên - xoay quanh vòng xoáy quan hệ yêu - hận của ba nhân vật: Thiên Kim (Thanh Hằng), Bảo Nhi (Chi Pu) và Huy (Lãnh Thanh). Kim là MC show Thú tội lúc nửa đêm của một đài phát thanh. Một thời gian dài, Kim liên tục nhận được cuộc gọi của một cô gái trẻ, tự xưng là Em Gái với câu chuyện bị gia đình hắt hủi, bạn trai bạo hành, ruồng bỏ khi mang thai.

Một ngày, Em Gái - chính là Bảo Nhi tìm đến Thiên Kim sau khi bị bạo hành. Thương Nhi, Kim đưa cô về nhà cưu mang. Từ đây, cuộc sống của vợ chồng Kim - Huy bị đảo lộn. Nhi ban đầu là người tình bí mật của Huy, đe dọa nếu anh bỏ cô, cô sẽ làm anh mất tất cả. Về sau, Nhi và Kim nảy sinh quan hệ đồng tính. Điều này khiến mâu thuẫn giữa ba người thêm phức tạp.

Quay trở lại màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng, Chi Pu có nhiều cảnh nóng táo bạo với Lãnh Thanh và Thanh Hằng. Nữ diễn viên chia sẻ với iOne chuyện hậu trường bộ phim.

- Quay trở lại sau nhiều năm, chị áp lực thế nào?

- Tôi áp lực nhiều. Trước đây trên phim, hình ảnh của tôi trong mắt mọi người là một cô gái dễ thương, trẻ trung, đôi lúc có chút ngây thơ. Nhưng Bảo Nhi trong Chị chị em em là vai diễn có màu sắc hoàn toàn mới. Cầm kịch bản, tôi tự nhủ với bản thân: 'Chi ơi, mày phải làm tốt'. Nếu làm không tốt, tôi sẽ rất thất vọng với bản thân, cảm thấy uổng phí với cơ hội mà chị Kathy Uyên giao cho. Bảo Nhi là cơ hội lớn để tôi chứng minh cho mọi người thấy khả năng diễn xuất của mình tiến xa đến đâu, thú vị thế nào.

Tôi từng có thời gian dài đóng phim, nhưng rất hiếm khi có một vai diễn đáng giá như vậy. Tôi đã biến những áp lực thành động lực để cố gắng. Vì trân trọng cơ hội này nên tôi không bị lười biếng trong việc nghiên cứu nhân vật. Tôi thích thú khi mỗi ngày được mở kịch bản ra và tìm hiểu sâu hơn về Bảo Nhi. Nó tương tự với việc tìm hiểu một người mới quen. Tới một ngày, Chi và Nhi thân thiết hơn. Cho đến khi bộ phim bấm máy, Chi Pu chính là Bảo Nhi.

- Chị hy sinh thế nào cho vai diễn?

- Một ngày đẹp trời, chị Kathy Uyên khuyên tôi nên sống tại một căn nhà trọ và tới một quán bia làm phục vụ để hiểu hơn về cuộc sống của một cô gái nghèo khổ, thiếu thốn tình cảm gia đình. Ngoài đời, tôi sống cùng gia đình. Mọi thứ khá sung túc, nhẹ nhàng. Tôi chưa từng ở nhà trọ dơ bẩn, lụp xụp như Nhi. Tôi chưa từng nếm trải cảm giác bị xúc phạm khi làm thuê ở đâu đó. Do vậy, những trải nghiệm thực tế giúp ích rất nhiều cho vai diễn của tôi.

Trong quá trình tham gia phim, tôi có một buổi tối sống trong căn nhà trọ. Một buổi tối khác, tôi làm phục vụ ở quán nhậu đến khuya. Không biết tôi là Chi Pu, nhiều người trêu ghẹo, thậm chí có những hành động khiếm nhã. Lúc ấy, tôi mới hiểu cảm giác của một cô gái, phục vụ ở quán bia, phức tạp thế nào. Khi bị xúc phạm, tôi nén vào trong và tự nhủ mình đang cố gắng để có những cảm xúc tốt nhất cho vai diễn. 

Với tôi, phân cảnh cuộc sống của Bảo Nhi ba tháng trước khi quen Thiên Kim là khó nhất. Mọi người gặp ở ngoài sẽ thấy tôi là cô gái luôn cư xử nhã nhặn, nhẹ nhàng. Nhưng Nhi trong ba tháng trước lại là cô gái kệch cỡm, đĩ đời, hay chửi bậy và ánh mắt lúc nào cũng sắc lẹm. Tôi đã mất rất nhiều thời gian để tập làm quen với phong thái như vậy. Nhiều khi, tôi cảm thấy mình tẩu hỏa nhập ma trên trường quay. Tôi hay ngồi thu lu một chỗ, không trò chuyện cùng ai để tập trung cho vai diễn.

Tôi có đọc review trên mạng của một vài người xem suất chiếu sớm. Đa phần là những lời khen. Điều này khiến tôi vui, thỏa mãn với sự thể hiện của bản thân trong phim, với mồ hôi, tâm trí và sức lực để hóa thân thành Bảo Nhi. Tôi tự chấm cho mình 9/10 điểm. Một điểm còn lại, tôi chờ đợi những góp ý từ giới chuyên môn dành cho mình.

- Lần đầu nhận đóng cảnh nóng, chị có cảm xúc gì?

- Mọi người thấy tôi và các diễn viên đóng cảnh nóng vất vả thế thôi chứ thực ra không quá khó. Tôi, chị Thanh Hằng và Lãnh Thanh tin tưởng nhau tuyệt đối. Tôi nghĩ sự tin tưởng là yếu tố quan trọng cần có khi đóng cảnh nóng. Bởi khi quay những cảnh ấy, diễn viên cần trao cảm xúc thật cho nhau để người xem thấy cảnh nóng ấy là hợp lý, vì sao có những cảnh quan hệ như vậy. Diễn viên cần đẩy cảm xúc lên cao trào để khán giả thấy 'à, là cảm xúc thật, không phải tụi nó đang diễn'.

Khi mới nhận kịch bản, tôi lăn tăn nhiều. Tôi suy nghĩ nhiều về cảnh nóng bởi nó có hai mặt. Nếu diễn tốt, cảnh nóng sẽ gây cảm xúc cho khán giả, hỗ trợ phim thành công. Nhưng nếu diễn viên diễn không ra, cảnh nóng sẽ phản cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của mình. Xem kịch bản kỹ lưỡng, tôi bàn bạc chặt chẽ với ê-kíp về những cảnh quay. Khi khán giả xem, chắn chắn mọi người sẽ thấy rằng, cảnh nóng trong Chị chị em em rất thuyết phục, nghệ thuật và không hề phản cảm. Nếu không có cảnh nóng, sự truyền tải về nhân vật, câu chuyện sẽ không logic, phim mất cao trào.

chi-pu-thanh-hang-chi-chi-em-e-3820-4779-1576664564.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=o6D-Y7DuK4ry6WcYhBv7jA
 
 
Hậu trường phim Chị chị em em
Hậu trường phim.

- Chị và Thanh Hằng từng dính nhiều tin đồn về giới tính. Cả hai áp lực thế nào khi đóng cảnh nóng đồng tính cùng nhau?

- Tới hiện tại, tôi chưa thấy ai đồn đại gì sau khi phim ra mắt. Trước khi nhận phim, tôi đã đọc kịch bản rất kỹ. Tôi thấy đây không phải là một bộ phim LGBT, mà là câu chuyện về cuộc sống, gia đình, xã hội. Yếu tố LGBT chỉ tạo nút thắt cho phim. Tôi và chị Thanh Hằng đều không cảm thấy ngượng ngùng, vướng bận hay lo sợ gì trước những lời đồn.

- Đóng cảnh nóng Thanh Hằng và Lãnh Thanh, ai làm khó chị hơn?

- Tôi rất lỳ. Xác định sẽ đóng cảnh nóng nên tôi rất tập trung. Nếu ngượng ngùng thì sẽ vô tình gây áp lực cho bạn diễn. Vì vậy, trước mỗi cảnh quay, tôi thường chọc ghẹo để tạo sự gần gũi, cởi mở hơn với bạn diễn. Tôi thấy mình là người khá chủ động và chịu khó tấn công bạn diễn. Cả Lãnh Thanh hay chị Thanh Hằng đều có chút ngượng ngùng. Nhưng tôi nghĩ chính sự bù trừ này khiến mọi người kết hợp nhịp nhàng, ăn ý với nhau.

Nhân vật Chi trong phim là đứa hoang dại từ trong máu. Cho nên, ở cảnh quan hệ với nhân vật Huy của Lãnh Thanh, cô ấy không thể nhẹ nhàng, quý phái. Cô khờ dại nhưng vẫn rất cuồng nhiệt. Cô bất chấp tất cả, trao thân xác cho người đàn ông của mình. Thanh có phần bạo dạn hơn chị Thanh Hằng nên tôi và Thanh không mất nhiều thời gian khi quay. Cả hai đứa cùng xác định sẽ tin tưởng lẫn nhau, hết mình với cảnh này. 

Cảnh nóng đồng tính với chị Thanh Hằng thì hơi mất thời gian một chút. Tôi cảm thấy chị có phần ngại ngùng, dè chừng. Chỉ đến khi hai chị em cùng lấy tinh thần, đề-pa thì chị Hằng mới dám thể hiện những cảnh nóng bỏng như vậy. 

Trước đó, khi mới gặp chị Hằng, tôi thấy chị khá khó gần. Có lẽ vì tính tôi vô tư, cởi mở nên luôn chủ động hỏi han, giao tiếp với chị. Dần dần, chị Hằng cũng mở lòng hơn. Tôi nghĩ cảnh ấy chính là giây phút đáng giá để tôi và chị Hằng hiểu, cởi mở và gần gũi với nhau. Đó là những cảm xúc rất thăng hoa, rất thật trong Chị chị em em. Nếu ở ngoài, hai chị em thực sự không yêu quý nhau thì chắc chắn, chúng tôi sẽ không thể dành cho nhau những ánh mắt thật và cảm xúc đến như vậy.

Bên cạnh những cảnh nóng với bạn diễn, tôi cũng có cảnh tắm trần. Cảnh này có dụng cụ bảo hộ, che chắn nên tôi hoàn toàn yên tâm khi diễn. Những gì thấy trên phim, tôi thực sự rất hài lòng. Từng ánh mắt, cử chỉ, những cái chạm, đều rất thật.

chi-chi-em-em-6-6901-157621162-3354-6993-1576664564.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RDLHykoHjobFdast37ij9A

- Bố mẹ chị phản ứng thế nào khi xem con gái đóng cảnh nóng?

- Bố mẹ ngồi cạnh tôi trong buổi công chiếu. Lúc phim chưa chiếu, tim tôi đập thình thịch. Mỗi khi chiếu tới cảnh nóng, tôi luôn ngước qua, nhìn xem thái độ bố mẹ thế nào. Bố tôi thì chăm chú theo dõi, trong khi mẹ thở có vẻ hơi mạnh một chút. 

Đối với người lớn tuổi, có thể những cảnh nóng trong phim có phần nhạy cảm. Tuy nhiên, xem nguyên bộ phim, tôi vui vì thấy mẹ hài lòng. Mẹ hiểu được câu chuyện, hiểu vì sao những nhân vật trong phim có mối quan hệ như vậy.  

- Có chuyện phim giả tình thật giữa các diễn viên?

- Chuyện này hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng không có trong Chị chị em em. Thực ra, nhiều lúc khi diễn, tôi đã phải lòng Thiên Kim, Huy rồi! Những ánh mắt họ trao, đôi lúc tôi lầm tưởng rằng đây là những cảm xúc thật mà chị Hằng và Lãnh Thanh dành cho mình. Qua lời thoại, tôi thấy rung động. Tôi tự đặt câu hỏi rằng có khi nào, họ đang dành tình cảm thật cho mình. Tôi nghĩ đây là cảm xúc rất cần để diễn viên nhập tâm vào phim. Sự rung động ấy làm cho tôi diễn thật trong từng lời nói, ánh mắt.

chi-chi-em-em-4-1111-157621162-8336-4918-1576664564.png?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=EQAJqcUNJDzjgBby-fenwg

- Đạo diễn Kathy Uyên góp ý gì cho chị khi vào vai Bảo Nhi?

- Chị Kathy đồng hành cùng tôi từ những ngày đầu. Nếu không có chị thì sẽ không có một Bảo Nhi thú vị như vậy trên màn ảnh. Thời điểm chị Kathy đi dựng phim, diễn viên không được phép xem. Nhưng khi bước từ phòng dựng về, chị đã nhắn tin cho tôi và nói: 'Chị tự hào về em'. Tôi luôn tự đặt cho mình câu hỏi rằng liệu mình có đang làm tốt hay không hay chị chỉ khen để tôi bớt lo lắng, hồi hộp.

Sau khi phim ra rạp, tôi cảm được câu động viên của chị. Tôi nghĩ mình đã làm tốt vai diễn. Nó là động lực để tôi biết rằng ở ngoài kia, có nhiều người có chuyên môn, họ đang nhìn nhận được khả năng thực sự của tôi.

Với những ý kiến chê bai, tôi sẽ ghi nhận để tiến bộ hơn trong những phim sau. Nếu Chi Pu quá hoàn hảo trong bộ phim này thì tôi lại đang tự làm khó mình rồi!

- Chị đã hài lòng với sự nghiệp của mình hiện tại?

- Tôi đã làm nghề được 10 năm. Với người khác, đây là con số khá lớn nhưng với tôi, nó như cái chớp mắt. Chi Pu trước đây là một cô gái được khán giả yêu mến, quan tâm trong hình ảnh quá an toàn. Còn Chi ở hiện tại, đặc biệt trong hai năm gần đây thú vị hơn nhiều. Tôi bớt nhạt, gây kích thích cho khán giả. Tôi đã dám bước ra khỏi vùng an toàn, đương đầu với những thử thách. Tôi thích tôi của bây giờ hơn.  

Trong showbiz luôn có sự cạnh tranh. Từ khi đi hát, tôi thấy sự cạnh tranh còn khốc liệt hơn nữa. Song, đây là sự cạnh tranh tích cực. Khi một đồng nghiệp ra sản phẩm hay, tôi xem cũng thấy kích thích. Tôi tự nhủ 'mình sẽ phải ra sản phẩm hay hơn nữa'. Sự cạnh tranh tích cực sẽ đem đến cho khán giả nhiều thứ mới mẻ, thú vị hơn.

- 10 năm qua, đã bao giờ chị muốn bỏ cuộc?

- Nhiều lần, tôi mất niềm tin vào bản thân. Có lúc, tôi thấy tuyệt vọng, rơi vào trạng thái không biết có phải trầm cảm hay không. Tôi không muốn giao tiếp cùng ai, chỉ muốn một mình trong phòng. Tôi từng suy nghĩ rằng có khi nào, tôi đang đi lạc hướng hay không. Song chưa một lần, tôi nghĩ đến cái chết. Tôi nghĩ bản năng mình được sinh ra là một cô gái mạnh mẽ. Tất cả những gì mình phải chịu đựng, đối mặt, là những thử thách buộc mình phải vượt qua. Những thất bại gúp tôi trưởng thành và trở nên hay ho hơn.

Thực ra có những lúc tôi cảm thấy hối tiếc. Có những dự án, nếu làm tốt hơn, tôi đã không phải hứng chịu những ồn ào từ dư luận. Nhưng nhờ những người anh em cùng chí hướng luôn đốc thúc, kéo tôi lên từ dưới vực sâu, tôi nhận ra bất kỳ ai cũng nên tin vào chính mình. Nếu dừng lại, tôi sẽ chết. Nếu đi tiếp, tôi có 50% cơ hội thành công. Nhưng đi sẽ được trải nghiệm nhiều hơn.

- Điều gì quan trọng nhất với chị ở hiện tại?

- Gia đình là ưu tiên số một của tôi. Sự nghiệp chiếm 90% quỹ thời gian của tôi ở hiện tại. Tôi đang rất tham vọng trong sự nghiệp. Tôi muốn được làm và chứng tỏ nhiều hơn. Đây là thời điểm thích hợp để mọi người thấy được một Chi Pu hay ho, thú vị và đa tài là như thế nào.

Tôi cũng không so sánh mình với ai. Tôi luôn có ngọn đồi của riêng mình. Tôi đo sự cố gắng của mình từ dưới chân đồi và xem bản thân đang leo tới đâu, bao giờ đứng trên đỉnh. Việc tập trung vào mục tiêu của mình giúp tôi có được sự thành công.

Thiên Anh thực hiện

 
\
\

\ '+article.title+' \

\
\ ';});$("#related_news").html(html);}});$('.fb_share, .tw_share, .gg_share, .social_share').on('click',function(){var action=$(this).attr('data-type');if(typeof(action)!='undefined'&&action){if(action=='fb_share'){var linkFB="https://www.facebook.com/sharer/sharer.php?u="+current_url;window.open(linkFB,'_blank','height=450,width=700,resizable=no,status=no');}else if(action=='tw_share'){var shortUrl='';$.getJSON("https://api-ssl.bitly.com/v3/shorten?login=o_1g23qvlqab&apiKey=R_0074fe3a89174f07ac13f1b47956f1eb&longUrl="+current_url,function(data){if(typeof(data.data.url)!='undefined'&&data.data.url!=''){shortUrl=data.data.url;}});setTimeout(function(){if(shortUrl){var linkTw="https://twitter.com/intent/tweet?source=webclient&text="+titleshare+" - VnExpress "+shortUrl;window.open(linkTw,'_blank','height=450,width=700,resizable=no,status=no');}},1000);}else if(action=='gg_share'){var linkGG="https://plus.google.com/share?url="+current_url;window.open(linkGG,'_blank','height=450,width=550,resizable=no,status=no');}}});$(window).scroll(function(){if($(window).scrollTop()>=200){$('#to_top').fadeIn();}else{$('#to_top').fadeOut();}});$(".cmt_fix").click(function(){$('html, body').animate({scrollTop:$("#box_comment").offset().top},2000);});$('.search_icon').click(function(){$('.search-fullscreen-overlay').addClass('search-fullscreen-overlay-show');});$('.search-fullscreen-close').click(function(){$('.search-fullscreen-overlay').removeClass('search-fullscreen-overlay-show');});$("#to_top").click(function(){$("html, body").animate({scrollTop:0});return false;});});(function(){if(typeof(Parser)!="undefined"){Parser.SITE_URL='https://vnexpress.net';Parser.URL='https://s.vnecdn.net/vnexpress/restruct/j/v627';Parser.FLASH_URL='https://s.vnecdn.net/ione/f/v3';Parser.SITE_ID=1002764;Parser.AUTO_PLAY=1;Parser.parseAll();}})();

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020