Chuyên mục  


Ông Abdullahi Baba-Arab, lãnh đạo Cơ quan Ứng phó Tình trạng Khẩn cấp bang Niger của Nigeria, cho biết sự việc xảy ra ở huyện Angei của bang này hôm 8/9. Cú va chạm giữa xe bồn và xe tải dẫn tới vụ nổ lớn, khiến cả hai phương tiện bốc cháy.

Xe tải bị thiêu rụi sau vụ va chạm với xe bồn ở bang Niger, Nigeria, hôm 8/9. Ảnh: Văn phòng Chính quyền bang Niger

Lực lượng cứu hộ ban đầu phát hiện 30 thi thể, nhưng sau đó chính quyền bang Niger thông báo tìm thấy thêm 18 người thiệt mạng. Tất cả nạn nhân đều được chôn cất tập thể, theo ông Baba-Arab.

Tai nạn cũng khiến ít nhất 50 con gia súc bị thiêu chết. Hình ảnh hiện trường cho thấy xác gia súc nằm cạnh đường hoặc trên xe, trong khi xe tải bị thiêu rụi hoàn toàn và phần còn lại của xe bồn đang bốc cháy.

Mohammed Bago, thống đốc bang Niger, kêu gọi người dân ở khu vực bị ảnh hưởng nên giữ bình tĩnh và yêu cầu người tham gia giao thông "luôn thận trọng, tuân thủ luật giao thông đường bộ để bảo vệ tính mạng và tài sản".

Các vụ tai nạn chết người liên quan xe tải thường xuyên xảy ra trên những tuyến đường chính ở Nigeria, quốc gia đông dân nhất Châu Phi, do không có hệ thống đường sắt chất lượng để vận chuyển hàng hóa. Trong năm 2020, Nigeria ghi nhận 1.531 vụ tai nạn liên quan xe bồn chở xăng, khiến 535 người thiệt mạng và 1.142 người bị thương.

Vị trí bang Niger của Nigeria. Đồ họa: Al Jazeera

Huyền Lê (Theo AP, Anadolu Agency)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020