Chuyên mục  


Michael Bouchard, cảnh sát trưởng Rochester Hills thuộc hạt Oakland, bang Michigan, ngày 15/6 thông báo vụ xả súng tại khu trung tâm tâm giải trí Brooklands Plaza Splash Pad đã khiến 9-10 người bị thương, trong đó có một nạn nhân 8 tuổi.

Họ được chuyển đến các bệnh viện địa phương và một người đã được phẫu thuật thành công. Bouchard cho hay cảnh sát chưa có thêm thông tin về tình trạng của những người còn lại.

Cảnh sát nhận cuộc gọi thông báo về vụ xả súng vào khoảng 17h11 ngày 15/6 (rạng sáng 16/6 giờ Hà Nội). Các nhân chứng cho biết nghi phạm lái xe đến khu vui chơi rồi nổ súng bừa bãi, không nhắm mục tiêu nào cụ thể và thay băng đạn nhiều lần.

Khẩu súng lục và vỏ đạn tại hiện trường vụ xả súng ở Brooklands Plaza Splash Pad, bang Michigan, ngày 15/6. Ảnh: Detroit Free Press

Ông Bouchard ước tính nghi phạm bắn khoảng 28 phát đạn trước khi bỏ chạy. Cảnh sát thu giữ một khẩu súng lục và ba băng đạn rỗng tại hiện trường.

Các điều tra viên sau đó xác định nghi phạm ẩn náu tại một căn nhà cách khu vui chơi hơn 800 m. Đặc nhiệm SWAT cùng cảnh sát địa phương đang bao vây căn nhà với sự hỗ trợ của xe bọc thép.

"Chúng tôi đã phát hiện phương tiện giống với chiếc xe bỏ chạy khỏi hiện trường. Cảnh sát đã lập vành đai phong tỏa, xác định được người ở trong nhà", ông Bouchard nói tại cuộc họp báo ngày 15/6.

"Chúng tôi đang cố đối thoại với người này nhưng không nhận được phản hồi. Tuy nhiên, đối tượng đã bị cô lập. Chúng tôi đang xin lệnh xét nhà", Bouchard nói.

Cảnh sát và đặc nhiệm SWAT bao vây căn nhà gần hiện trường vụ xả súng ở bang Michigan, được cho là nơi ở của nghi phạm. Ảnh: WXYZ

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Oakland đánh giá tình huống vẫn còn nguy hiểm và khuyến cáo người dân tránh xa khu vực. Ông Bouchard cảnh báo tình hình có thể "thay đổi bất kỳ lúc nào" trước khi nghi phạm bị khống chế.

Thanh Danh (Theo CNN, Detroit Free Press)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020