Chuyên mục  


Ngày 25/9, các thương hiệu kinh doanh vàng đồng loạt điều chỉnh mạnh giá nhẫn trơn 24K. Mỗi lượng mua vào tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tăng 800.000 đồng, còn bán ra tăng một triệu đồng, lên mức kỷ lục mới 80,8 - 82,3 triệu đồng.

Tại các thương hiệu khác, nhẫn trơn thậm chí lên cao hơn. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết nhẫn trơn 82 - 83 triệu đồng một lượng. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng nâng giá nhẫn trơn lên 81,9 - 82,95 triệu.

Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước hôm nay không thay đổi giá bán vàng miếng can thiệp, nên giá mặt hàng này trên thị trường vẫn đi ngang. SJC niêm yết giá mua bán vàng miếng tại 81,5 - 83,5 triệu đồng.

Như vậy, chỉ trong vòng một tuần qua, mỗi lượng nhẫn trơn đã tăng hơn 3 triệu đồng và liên tiếp xác lập kỷ lục mới. So với đầu năm, nhẫn trơn tăng hơn 19 triệu đồng một lượng, tương đương hiệu suất sinh lời gần 31%.

Trong khi đó, vàng miếng kém "nhạy" hơn so với nhẫn trơn, trước các biến động của thị trường quốc tế. Vàng miếng tăng 1,7 triệu đồng trong tuần qua và cao hơn gần 10 triệu đồng so với đầu năm, tương đương mức sinh lời 13%.

Trên thị trường quốc tế, kim loại quý có thời điểm lên 2.670 USD một ounce. Quy đổi theo tỷ giá bán Vietcombank, giá vàng thế giới vượt 76 triệu đồng một lượng. Chênh lệch giá vàng miếng trong nước và thế giới neo quanh 4 triệu đồng một lượng.

Giao dịch vàng nhẫn trơn tại SJC. Ảnh: Thanh Tùng

Các dự báo trước đó từ các ngân hàng hàng đầu thế giới đều chung góc nhìn lạc quan về kim loại quý. Mốc 2.700 USD nhiều khả năng sẽ đạt được trong năm nay hoặc đầu năm sau. Động lực chính cho đà tăng của kim loại quý là các đợt cắt giảm lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), cộng với các yếu tố hỗ trợ như bất ổn địa chính trị và lực mua vàng từ các ngân hàng trung ương.

Giá vàng trong nước "nóng" lên theo xu hướng quốc tế, tuy nhiên giao dịch thực tế khá trầm lắng. Vàng miếng hiện được phân phối với số lượng giới hạn, chủ yếu được người dân mua qua website hoặc ứng dụng của 4 ngân hàng và SJC (các doanh nghiệp khác gần như không có nguồn để bán). Với vàng nhẫn trơn, hệ thống các thương hiệu lớn thường rơi vào tình trạng khan hàng.

Quỳnh Trang

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020