Chuyên mục  


Trump (trái) và Kim tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai hôm 27/2. Ảnh: AFP.

"Chúng ta đang rất thân thiện với Triều Tiên. Hãy chờ xem điều đó mang lại kết quả như thế nào. Tôi đang có quan hệ rất tốt với Kim Jong-un. Đừng quên điều đó", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay phát biểu trước người ủng hộ tại thành phố Las Vegas, bang Nevada.

Trump nhắc lại tình hình căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng khi ông mới lên nắm quyền, thời điểm Triều Tiên tìm cách đe dọa Mỹ bằng các vụ phóng tên lửa đạn đạo và thử hạt nhân. "Có rất nhiều điều đang diễn ra. Tôi hy vọng chúng ta sẽ đạt được điều gì đó", Trump nói thêm.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai kết thúc mà không có thỏa thuận nào giữa hai bên do những bất đồng về phạm vi phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và các lệnh trừng phạt của Mỹ, khiến tình hình trên bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu căng thẳng trở lại.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 6/4 cho biết hai bên "không tiến xa như thế giới đang đòi hỏi", song các lãnh đạo đã rời hội nghị thượng đỉnh lần hai tại Hà Nội với "sự hiểu biết sâu sắc hơn về nhau". "Với lập trường mà hai bên đã có, hai lãnh đạo có thể đạt được những tiến triển mới", Pompeo dự đoán.

Tổng thống Trump nhiều lần thể hiện cam kết tiếp tục đàm phán với Bình Nhưỡng bằng cách nhấn mạnh quan hệ gần gũi với lãnh đạo Triều Tiên. Ông từng ra lệnh rút các biện pháp trừng phạt bổ sung với Bình Nhưỡng vì "quý mến Kim Jong-un".

Vũ Anh (Theo Yonhap)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020